28/12/2012 07:03 GMT+7

Xin lỗi học sinh T. trước toàn trường

H.HG.
H.HG.

TT - Sáng 27-12, ban giám hiệu Trường tiểu học Trung Lập Thượng, huyện Củ Chi, TP.HCM đã triệu tập toàn thể giáo viên và học sinh dưới sân trường để chứng kiến việc nhà trường xin lỗi em T. - học sinh lớp 2/3 (vụ “Nghi mất tiền, trường giao học sinh lớp 2 cho công an” - Tuổi Trẻ ngày 25-12).

Sẽ xin lỗi học sinh trước giáo viên và học sinh

Cô Th. - giáo viên trực tiếp liên quan đến vụ việc - đã đọc lời xin lỗi trước tiên: “Tôi không mất tiền và em T. hoàn toàn vô tội. Cô thành thật xin lỗi em, gia đình vì đã nghi ngờ oan cho em. Tôi gửi lời xin lỗi đến tất cả đồng nghiệp vì đã làm mất uy tín, danh dự nhà trường. Đây là một bài học lớn cho bản thân tôi trong việc xử lý các tình huống nghiệp vụ sư phạm”. Dịp này, cô Th. cũng đã tặng T. chiếc xe đạp để em có phương tiện đi học.

Tiếp theo đó thầy Đ., tổng phụ trách Đội kiêm công tác tư vấn học đường, cũng gửi lời xin lỗi đến em T. và gia đình vì sự sai sót trong tư vấn vụ việc dẫn đến hậu quả không hay.

Bà Ngô Thị Mai, hiệu trưởng Trường tiểu học Trung Lập Thượng, bày tỏ: “Tôi xin nhận lỗi về sự thiếu trách nhiệm trong quản lý cũng như sự nóng vội, chủ quan trong xử lý tình huống làm ảnh hưởng đến uy tín ngành giáo dục. Đây là bài học xương máu trong công tác quản lý. Tôi chân thành xin lỗi, mong gia đình cũng như em T. đón nhận lời xin lỗi của tôi”.

Trước những lời xin lỗi của thầy cô Trường tiểu học Trung Lập Thượng, bà P.T.T. cho biết bà cũng mong muốn nhà trường tiếp tục dạy dỗ cháu bà cũng như những học sinh khác nên người.

Cũng tại buổi xin lỗi trên, ông Trần Văn Toản, phó trưởng Phòng GD-ĐT huyện Củ Chi, đã chỉ đạo Trường Trung Lập Thượng phải rút kinh nghiệm và không để xảy ra những trường hợp tương tự, làm ảnh hưởng đến tâm lý của học sinh. Dịp này, ông Toản đã phát động phong trào giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện thuận lợi hơn cho các em được đến trường.

Trưa cùng ngày, ông Phạm Thanh Tâm - phó trưởng Công an xã Trung Lập Thượng, người trực tiếp thẩm vấn em T. tại trụ sở công an xã - đã đến nhà em T. để xin lỗi em và gia đình. Ông Tâm cho biết sẽ rút kinh nghiệm sâu sắc, đồng thời sẽ quán triệt, nhắc nhở anh em trong đơn vị rút kinh nghiệm về sự việc này.

H.HG.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên