25/12/2012 06:22 GMT+7

Em muốn các chú ăn tết thật vui

NGỌC NGA - NGÔ THIÊN PHÚC
NGỌC NGA - NGÔ THIÊN PHÚC

TT - Thầy trò Trường tiểu học Minh Đạo (Q.5, TP.HCM) vừa mang đến chương trình “Mùa xuân biển đảo”một món quà. Đó là một tấm thiệp gồm những lời chúc của các em nhỏ gửi đến các chú hải quân ngoài đảo xa.

PhBovTTz.jpgPhóng to

Các em thiếu nhi ở Nhà Thiếu nhi Đồng Nai trong hoạt cảnh Em ra thăm nhà giàn DK1 - Ảnh: Lâm Cón

Tấm thiệp là ý tưởng của các em học sinh và các thầy cô trong trường cùng phụ làm giúp. Tấm thiệp màu xanh nước biển nổi bật với những cánh hoa làm từ trang vở học trò. Trên đó những lời chúc gửi tới các chú bộ đội được các em học sinh viết nắn nót thật đẹp. Cô bé Quỳnh Như, học sinh lớp 5, gửi gắm: “Các chú bộ đội nơi biển xa kính mến! Con thương các chú nhiều lắm...”. Còn cô bé Yến Như, học sinh lớp 5, gửi lời chúc: “Cháu chúc các chú ở đảo xa một năm mới thật nhiều sức khỏe, bảo vệ cho chúng cháu đến trường”.

Thầy Lê Tấn Lộc, phó bí thư chi đoàn Trường tiểu học Minh Đạo, khẳng định từ hai năm nay Trường Sa đã trở thành chủ đề được nói nhiều nhất trong các buổi sinh hoạt dưới cờ của thầy trò ngôi trường này. Những buổi nói chuyện về biển đảo luôn hấp dẫn các em không kém các trò chơi thú vị khác.

Năm nay, khi phát động các em học sinh đóng góp quà để gửi cho lính đảo, thầy cô trong trường đã được chứng kiến nhiều câu chuyện xúc động của những học trò nhỏ. Đó là câu chuyện một cậu học sinh lớp 4 bị té gãy tay vẫn nằng nặc tới trường để được tự mình bỏ tiền vào thùng đóng góp. Đó là câu chuyện của học sinh lớp 5 dành nguyên chú heo đất nuôi trong hai năm qua để tặng các chú bộ đội. Đó là câu chuyện một ông cụ đưa cháu đến trường và xin tham gia chương trình khi được cô cháu gái tuyên truyền về biển đảo hay quá.

Thầy Lộc kể nhiều học sinh mang hộp bánh, gói quà, chai nước đóng góp cho chương trình với suy nghĩ trong veo: “em thương chú bộ đội nên muốn tặng quà cho các chú được ăn tết thật vui”. Và 15 thùng quà gồm nhu yếu phẩm và số tiền hơn 11 triệu đồng do các em học sinh trong trường đóng góp đã được chuyển đến chương trình Mùa xuân biển đảo.

Tại Nhà Thiếu nhi tỉnh Đồng Nai tối 22-12, đại diện các em nhi đồng, học sinh đang sinh hoạt, học tập tại nhà thiếu nhi cũng đã trao tặng 30 triệu đồng ủng hộ chương trình “Xuồng cứu hộ CQ cho Trường Sa”.

Cô Nguyễn Thị Ngọc Dung, giám đốc Nhà Thiếu nhi Đồng Nai, cho biết đây là số tiền mà các em thiếu nhi, học sinh ủng hộ từ một tháng nay trong phong trào “Em yêu chú bộ đội”. Việc định hướng cho các em hướng về biển đảo quê hương, ý thức chủ quyền dân tộc luôn được nhà thiếu nhi chú trọng. Ngoài phong trào “Em yêu chú bộ đội”, nhà thiếu nhi còn tổ chức nhiều hoạt động cho các em như: Em yêu biển đảo quê hương, góp đá xây Trường Sa, các trò chơi chiến sĩ nhà giàn DK1 trồng cải, em ra thăm Trường Sa... Mỗi lần tham gia các trò chơi mô hình hướng về Trường Sa, các em đều thích thú và mong sẽ có một ngày được ra thăm các chú bộ đội ngoài khơi xa.

NGỌC NGA - NGÔ THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên