25/03/2012 14:22 GMT+7

Ngày vui của 60 hộ nông dân nghèo Bình Thuận

NGÔ THIÊN PHÚC
NGÔ THIÊN PHÚC

TTO - Sáng 25-3, Tuổi Trẻ phối hợp cùng Hội Nông dân, Tỉnh đoàn Bình Thuận và Đài PTTH Bình Thuận trao vốn “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” cho 60 gia đình nghèo hai huyện Đức Linh,Tánh Linh.

Sự kiện diễn ra tại Trung tâm tổ chức hội nghị sự kiện tỉnh Bình Thuận (TP Phan Thiết, Bình Thuận). Mỗi hộ gia đình được trao 12 triệu đồng. Đây cũng là chương trình trợ vốn đầu tiên trong giai đoạn 2 của Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam.

EKex5lPT.jpgPhóng to

Học sinh là con các phụ huynh hai huyện Tánh Linh và Đức Linh, tỉnh Bình Thuận tham dự chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” sáng 25-3 - Ảnh: Tiến Thành

Khi phóng sự ngắn của người mẹ tảo tần lam lũ Trần Thị Chút (xã Sùng Nhơn, huyện Đức Linh) được phát tại buổi trao vốn, không khí trong khán phòng như lắng đọng. Khi những giọt mồ hôi trên màn hình của chị Chút rơi thì nước mắt đã ướt nhòe trên hai gò má em Bùi Thị Hoàng Trang, con gái lớn của chị, đang ngồi phía dưới.

Tâm sự tại buổi giao lưu, chị Chút chia sẻ khi hai mẹ con lên Phan Thiết, ở nhà người chồng vẫn đang chống chọi với những cơn đau quằn quại từ đôi chân bị tai nạn cách đây tám năm. “Bác sĩ bảo đi mổ lấy vít ra không sẽ bị liệt nhưng hai vợ chồng lặng lẽ nhìn nhau rồi bảo cứ từ từ rồi tính” - chị tâm sự.

Anh Phạm Văn Trung (thị trấn Tánh Linh, huyện Tánh Linh) chia sẻ gia đình có tám thành viên, nhưng chỉ có một sào ruộng nên rất khó khăn. Công việc chính làm thuê có lúc có, lúc không. Vất vả là vậy nhưng hai con anh điều học giỏi. Còn chị Trần Thị Hiên (xã Đức Phú, huyện Tánh Linh) rạng rỡ niềm hạnh phúc “Nhận được số vốn trên là niềm vui của cả gia đình để có hướng phát triển thoát nghèo, tiếp tục nuôi con ăn học”.

Ông Lưu Đình Triều - trợ lý tổng biên tập, trưởng ban công tác xã hội báo Tuổi Trẻ - cho biết: “Bình Thuận là vùng đất của thiên đường du lịch với biển xanh, cát trắng, nắng vàng nhưng ở vùng đất này vẫn còn đó những miền quê nghèo khô cằn, sỏi đá cùng với mưa lầy, nắng bụi. Số tiền 12 triệu đồng không phải là lớn đối với những người đến vùng đất này du lịch, nhưng đối với nông dân nghèo để trợ vốn thì không nhỏ. Việc tiếp sức vốn ngoài mong muốn cho những hộ nghèo vươn lên để con em không bị đứt gánh giữa đường, đây cũng là nhân tố quan trọng để góp phần xây dựng nông thôn mới trên những miền quê nghèo của Bình Thuận”.

Ngoài trao vốn cho 60 hộ nông dân nghèo, dịp này ban tổ chức còn trao 60 phần quà (trị giá 500.000đồng) và năm phần quà cho năm gia đình tiêu biểu (trị giá 500.000đồng). Ông Đàm Quang Lộc - giám đốc điều hành nhà máy Đồng Nai, Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam - đánh giá: “Chương trình trong hai năm qua đã có những hiệu ứng tích cực đến những vùng nông thôn nghèo. Một số hộ đã phát triển chăn nuôi từ đồng vốn của mình đã thành công ban đầu. Chúng tôi tin rằng đó cũng là hi vọng, một niềm tin chứa chan để xây dựng cộng đồng tốt đẹp hơn”.

Ông Nguyễn Thành Tâm, phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận, cho biết: “Bình Thuận vẫn còn nhiều hộ nghèo, cận nghèo cũng như lao động qua đào tạo còn khá thấp nên chương trình tiếp sức nhà nông của báo Tuổi Trẻ là một điểm tựa cho nông dân vươn lên thoát nghèo, đồng thời là sự cổ vũ lớn cho con em họ học giỏi, thay đổi số phận. Lãnh đạo tỉnh hi vọng báo Tuổi Trẻ và Công ty GreenFeed sẽ tiếp tục có thêm nhiều chương trình như thế này cho nông dân đầu tư thoát nghèo, cho con em học tập tốt”.

jcUyCpqt.jpgPhóng to

Đại diện Hội khuyến học tỉnh Bình Thuận trao quà cho học sinh nghèo, học giỏi - Ảnh: Tiến Thành

HJTjaZcE.jpgPhóng to

Ba hộ nông dân (từ trái qua): chị Trần Thị Chút, chị Trần Thị Hiên, anh Phạm Văn Trung giao lưu trong chương trình - Ảnh: Tiến Thành

1tbEgVFm.jpgPhóng to

Đại diện năm nông dân tiêu biểu hai huyện Tánh Linh và Đức Linh, tỉnh Bình Thuận nhận hoa, quà của Công ty cổ phần GreenFeed Việt Nam - Ảnh: Tiến Thành

CYDCrIzT.jpgPhóng to

Ca sĩ Cẩm Vân cùng học sinh con nhà nông biểu diễn văn nghệ - Ảnh: Tiến Thành

2N4OmevH.jpgPhóng to
Ông Lưu Đình Triều, đại diện báo Tuổi Trẻ, trao vốn và giấy chứng nhận cho các hộ nông dân hai huyện Tánh Linh và Đức Linh, tỉnh Bình Thuận - Ảnh: Tiến Thành
bupBumAd.jpgPhóng to
60 nông dân huyện Đức Linh và Tánh Linh, tỉnh Bình Thuận nhận vốn (10 triệu đồng tiền mặt) và thức ăn gia súc, gia cầm (tương đương 2 triệu đồng) từ ban tổ chức chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” - Ảnh: Tiến Thành

Trong hai năm qua, chương trình “Tiếp sức nhà nông cho con đến trường” đã hỗ trợ vốn vay không lãi suất cho 240 hộ nông dân thuộc bốn tỉnh Long An, Bình Định, Hưng Yên, Đồng Nai với tổng số vốn tài trợ hơn 3 tỉ đồng (gồm 10 triệu đồng/hộ vốn vay không lãi suất, sản phẩm của GreenFeed trị giá 1,65 triệu đồng/hộ, học bổng cho học sinh vượt khó học giỏi) với tổng số tiền tài trợ hơn 3 tỉ đồng.

Năm 2012, ngoài tỉnh Bình Thuận, chương trình sẽ mở rộng thêm bảy tỉnh gồm: Bến Tre, Trà Vinh, Đắk Nông, Lâm Đồng, Quảng Nam, Hải Dương và Hà Nam, với kinh phí hỗ trợ gần 10 tỉ đồng (mỗi hộ nhận 12 triệu đồng tiền mặt và thức ăn chăn nuôi của GreenFeed tương đương 2 triệu đồng).

NGÔ THIÊN PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên