12/11/2011 01:43 GMT+7

Chia sẻ câu chuyện nhân ái

TTO
TTO

TT - Tuần qua, Tuổi Trẻ Online (TTO - tuoitre.vn) đã trở thành một diễn đàn sôi nổi về câu chuyện nhân ái: Thư gửi mẹ của cậu học trò Nguyễn Trung Hiếu, lớp 11 chuyên lý Trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam.

Lá thư đong đầy yêu thương của Hiếu đã gây xúc động mạnh trong cộng đồng mạng, khi được đưa lên TTO tiếp tục được bạn đọc chia sẻ với hàng trăm phản hồi. Câu chuyện không chỉ là sự sẻ chia với gia cảnh của Hiếu, mà lớn hơn là ân tình của thầy cô, bạn bè và rộng hơn nữa là cả một cộng đồng cùng một tấm lòng xung quanh câu chuyện của Hiếu.

Từ đề văn “Vai trò của đồng tiền trong cuộc sống” mà Hiếu đã viết thành lá thư, và cũng từ câu văn của Hiếu “Tiền đáng ghét vì khiến con người khổ sở, chật vật, nhưng tiền cũng là biểu hiện của yêu thương khi người ta yêu thương giúp đỡ nhau”, nhiều bạn bè đã lên chia sẻ trên website của Trường Ams. Khi TTO đăng lại, câu chuyện được chuyển qua tranh luận về một đề tài thú vị: Tiền làm ta đau khổ hay hạnh phúc?

Mẩu tin nhỏ “Sách giáo khoa sửa truyện Tấm Cám” đăng trên Tuổi Trẻ tuần qua khi đưa lên TTO cũng trở thành đề tài được bàn luận rất sôi nổi: Có nên sửa lại cái kết của truyện Tấm Cám hay không?

Đông đảo bạn đọc đề nghị nên sửa lại cái kết ác độc trong câu chuyện để giáo dục tinh thần nhân văn cho các em, và nếu không sửa thì không nên đưa vào chương trình giảng dạy học sinh. Một số bạn đọc khác thì cho rằng nên giữ nguyên truyện dân gian như vậy, vì việc giáo dục nhân cách cho học sinh là ở sự giáo dục chứ không phải sách giáo khoa, hãy để học sinh suy nghĩ về cái kết trong câu chuyện dân gian như vậy.

Đinh tặc” một lần nữa trở thành đề tài xôn xao trên TTO khi sáng 10-11, phóng viên Tuổi Trẻ cùng anh Nguyễn Thanh Hải và một số thành viên Câu lạc bộ phòng chống tội phạm Phú Hòa (thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương) đã bắt được một “đinh tặc” ở khu vực khu du lịch Suối Tiên (P.Linh Trung, Q.Thủ Đức, TP.HCM).

Qua câu chuyện mới mà cũ này, một lần nữa nhiều bạn đọc đặt câu hỏi: Việc bắt “đinh tặc” dễ như vậy, sao cơ quan chức năng vẫn chưa giải quyết rốt ráo?

TTO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên