23/06/2011 11:27 GMT+7

Nước mình, mình phải giữ

VŨ THỦY - VĂN LƯU
VŨ THỦY - VĂN LƯU

TT - Đến đóng góp cho chương trình Góp đá xây Trường Sa hơn 50 triệu đồng là tiền quyên góp của các nhân viên Công ty TNHH may Shin Dong, chị Nguyễn Thị Thu Ngân - trưởng phòng nhân sự công ty - cho biết tuy là công ty 100% vốn Hàn Quốc nhưng vị giám đốc Hàn giỏi tiếng Việt hay đọc báo Tuổi Trẻ lại rất đồng tình và là người đứng ra ủng hộ khi phòng nhân sự kêu gọi đóng góp.

Chị bảo chẳng mất nhiều thời gian để trình bày với giám đốc, chỉ mang tờ báo Tuổi Trẻ với bài viết về những em nhỏ đến đóng góp cho chương trình Góp đá xây Trường Sa, giám đốc đọc xong và gật đầu ngay. “Nước mình, mình phải giữ. Mình phải vừa bảo vệ vừa xây dựng để người trên đảo sống đầy đủ, an toàn”. Chia sẻ đó của chị Ngân cũng là tâm niệm của những công nhân viên ở Công ty Shin Dong.

PinOGP41.jpgPhóng to

Ông Nguyễn Long Tuyền (giữa) nghe đại diện báo Tuổi Trẻ giới thiệu về chương trình Góp đá xây Trường Sa - Ảnh: Thuận Thắng

Anh Nguyễn Công Thuận, chủ tịch công đoàn Công ty TNHH Jotun Việt Nam, cho biết Jotun là tập đoàn đa quốc gia của Na Uy, khi sự kiện tàu Bình Minh 02, Viking 2 xảy ra, tinh thần yêu nước khiến công nhân viên Việt Nam ở Jotun cảm thấy phải có hành động cụ thể. Công đoàn Jotun đã rất nhanh chóng kêu gọi toàn bộ hơn 200 công nhân viên ở cả ba miền Bắc - Trung - Nam đóng góp vào chương trình số tiền 32,5 triệu đồng chỉ trong vòng một tuần lễ. Anh Thuận nói rằng nhận được sự hưởng ứng nhanh chóng như vậy là vì Góp đá xây Trường Sa đã thật sự chạm vào lòng yêu nước của tất cả mọi người.

Ngày 22-6, Đoàn cơ sở của Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Bình Định cũng đã quyên góp 26 triệu đồng ủng hộ chương trình Góp đá xây Trường Sa do báo Tuổi Trẻ phát động. “Đây là số tiền đóng góp của 80 đoàn viên Đoàn TNCS Hồ Chí Minh chi nhánh BIDV Bình Định. Hiện ở tất cả các cơ sở giao dịch của BIDV Bình Định đều có dán biểu tượng người chiến sĩ bồng súng đứng gác ở Trường Sa để vận động khách hàng tự nguyện đóng góp chương trình này” - bí thư Đoàn cơ sở chi nhánh BIDV Bình Định Đinh Xuân Thiện nói.

Sáng 22-6, ông Nguyễn Long Tuyền, phó trưởng ban thường trực Ban tổ chức Thành ủy TP.HCM, đã trao số tiền 20 triệu đồng do cán bộ - nhân viên trong Ban tổ chức Thành ủy đóng góp cho chương trình Góp đá xây Trường Sa. Ông Tuyền chia sẻ tham gia chương trình Góp đá xây Trường Sa vừa là nhiệm vụ chính trị của Ban tổ chức Thành ủy, vừa là một hành động hướng về biển đảo cùng nhân dân cả nước. Trường Sa còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, số tiền đóng góp tuy chỉ vài ngày lương nhưng thể hiện ý chí, tinh thần xây dựng Trường Sa vững mạnh của cán bộ - nhân viên Ban tổ chức Thành ủy.

VŨ THỦY - VĂN LƯU
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên