03/05/2011 04:02 GMT+7

Cháu tôi bệnh nặng nhưng bác sĩ không quan tâm

Trần Thị Tỉnh (Q.12, TP.HCM)
Trần Thị Tỉnh (Q.12, TP.HCM)

TT - Cháu tôi tên Nguyễn Tuấn Anh (11 tuổi, ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM), được mổ u não ngày 17-3 tại Bệnh viện Chợ Rẫy. Ngày 19-3 cháu tôi bị thiếu oxy não, chân tay tím đen, sốt cao đến 42 độ C, tôi có báo điều dưỡng nhưng điều dưỡng không quan tâm mà chỉ nói lấy khăn lau mát.

Cùng ngày, có một cháu khác nằm cạnh cháu tôi nhờ gia đình quen biết một bác sĩ trưởng khoa của bệnh viện nên bác sĩ này đã gọi cho bác sĩ H. (người trực hôm đó) đến tận phòng chăm sóc chu đáo. Lúc đó, tôi có báo với bác sĩ H. về tình trạng cháu tôi bệnh nặng sắp mất, nhưng bác sĩ vẫn không quan tâm, ngó ngàng gì tới cháu tôi.

Cháu tôi đã mất nhưng tôi muốn Bệnh viện Chợ Rẫy phải chấn chỉnh để bác sĩ, điều dưỡng có trách nhiệm hơn với những bệnh nhân sau này.

TS.BSHuỳnh Lê Phương (phó khoa ngoại thần kinh Bệnh viện Chợ Rẫy) trả lời:

- Cháu Tuấn Anh bị bệnh u não rất to, chiếm hết 1/4 đầu. Đây là ca bệnh rất khó và bệnh nặng vì vị trí u nằm cạnh vùng đồi thị (có chức năng rất quan trọng và chi phối mạch, nhiệt độ, huyết áp, tri giác của con người).

Gia đình bệnh nhân đã được bác sĩ phẫu thuật giải thích kỹ về ca mổ, mức độ nguy hiểm và nguy cơ rủi ro trên bàn mổ, sau mổ rất cao.

Bố mẹ cháu đã thống nhất chấp nhận ca mổ. Về chuyên môn, khoa khẳng định không có sai sót, ca mổ được coi là đạt yêu cầu, bác sĩ phẫu thuật đã làm hết sức mình để cứu cháu. Sau mổ cháu có tỉnh táo lại, tuy nhiên sau hai ngày phẫu thuật cháu bị biến chứng sốt cao... đúng như tiên lượng do não phù lên, vùng đồi thị không điều khiển được cơ thể.

Khoa xin ghi nhận phản ảnh của người nhà bệnh nhân về cách tiếp xúc, thái độ chưa đúng hoặc không rõ ràng của bác sĩ H. và điều dưỡng làm người nhà bệnh nhân bức xúc.

Chúng tôi sẽ họp khoa, yêu cầu bác sĩ H. tường trình. Nếu thái độ của bác sĩ H. và điều dưỡng đúng như gia đình bệnh nhân phản ảnh, khoa sẽ tiến hành kiểm điểm, nhắc nhở và chấn chỉnh. Chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm để tránh gây phiền hà, bức xúc cho gia đình bệnh nhân.

Trần Thị Tỉnh (Q.12, TP.HCM)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên