26/12/2013 08:00 GMT+7

Viên kẹo đêm Giáng sinh

HỒ THỊ NHƯỢC NAM  (Lớp 11 văn, THPT chuyên Quốc Học, Huế)
HỒ THỊ NHƯỢC NAM  (Lớp 11 văn, THPT chuyên Quốc Học, Huế)

AT - Vậy là chỉ còn vài ngày nữa, Giáng sinh sẽ đến. Tôi đã thấy không khí an lành tràn ngập khắp nơi, bao trùm lên con phố nhỏ, lên những con đường quen và cả những người tôi yêu thương.

eMkVfPKM.jpgPhóng to

Giáng sinh - hay còn gọi là Noel - là một ngày lễ của Thiên Chúa giáo, mừng Chúa sinh ra đời. Dịp Noel mọi người sẽ cùng nhau đến nhà thờ để ca hát, cầu nguyện, tham gia các hoạt động mừng ngày trọng đại.

Tôi theo Phật giáo nên không đến nhà thờ. Thế mà năm ngoái, khi được một người bạn dẫn vào nhà thờ trong dịp lễ Giáng sinh, tôi đã hiểu tình yêu thương không hề phân biệt tín ngưỡng. Chỉ cần bạn thật sự yêu thương thì dù bạn có là ai, theo tín ngưỡng gì hay ở bất cứ nơi đâu, nó cũng sẽ làm ấm áp trái tim.

Tôi thích thú khi nhớ lại những năm về trước. Đến dịp Giáng sinh, mọi người lại kéo nhau ra đường, đông đúc, nhộn nhịp. Nếu những con chiên của Chúa đưa nhau đến nhà thờ để háo hức mừng Chúa ra đời, thì chúng tôi - những Phật tử - kéo nhau đến những cửa hàng áo quần, mua những chiếc áo len hay những chiếc khăn quàng thật ấm, dành tặng cho người mình yêu thương khi mùa đông đang dần dần đi qua và năm mới sắp đến.

Tôi hiểu Giáng sinh không phải là ngày chỉ để người ta đến nhà thờ. Đó còn là ngày người ta trao đi yêu thương. Chúa ban phát tình thương cho mọi người, không chỉ cho riêng những con chiên của Ngài. Bạn thử xem. Đêm Giáng sinh bạn ra đường và trao cho những người bạn không hề quen biết những viên kẹo thật ngọt ngào, hay trao những chiếc bánh bích quy cho những đứa trẻ tội nghiệp ngồi co ro nơi mái hiên... Tôi đã thử và cảm thấy trái tim mình thật yên bình khi trao tặng yêu thương.

Giáng sinh năm nay, tôi sẽ trao yêu thương cho những người mà có thể tôi chưa bao giờ biết mặt. Những trái châu sẽ tỏa sáng lấp lánh, những cây thông nhỏ bé sẽ rộn ràng niềm vui và tâm hồn con người sẽ thật sự lan tỏa khi chào nhau: “Giáng sinh vui vẻ!”.

geXUOmHt.jpgPhóng to

Áo Trắng số 23 ra ngày 15/12/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

HỒ THỊ NHƯỢC NAM  (Lớp 11 văn, THPT chuyên Quốc Học, Huế)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên