10/09/2013 12:30 GMT+7

5 năm cùng Lửa Phật

MINH TRANG
MINH TRANG

AT - Lửa Phật, bộ phim hành động giả tưởng (fantasy) đầu tiên của VN vừa ra mắt với nhiều khen - chê, đang trở thành tâm điểm của điện ảnh Việt trong lúc này.

Dĩ nhiên, hay hoặc dở còn phụ thuộc vào nhãn quan của mỗi người. Tuy nhiên với Dustin Nguyễn thì đây là một hành trình thực sự dài hơi, nhiều thử thách để biến Lửa Phật - từ một kịch bản giả tưởng tưởng như không thể làm được ở VN do thiếu kinh phí, đầu tư và sức người, trở thành một bộ phim chỉn chu, được chăm chút và phần nào thỏa mãn người xem.

qhTEDDvu.jpgPhóng to
Dustin - với tạo hình vai Đạo trong Lửa Phật

Dustin Nguyễn tên thật là Nguyễn Xuân Trí, anh được biết đến lần đầu tại Việt Nam khi tham gia bộ phim Dòng máu anh hùng vào năm 2006, đánh dấu sự trở lại quê hương sau 25 năm làm việc trong ngành điện ảnh Mỹ. Vai Sỹ của Dustin trong Dòng máu anh hùng được đánh giá là một vai diễn không chỉ giỏi về kỹ thuật (võ thuật đẹp mắt) mà còn nặng về chiều sâu... Những góc quay đẹp của bộ phim này đã khiến cho bộ ba Dustin Nguyễn, Ngô Thanh Vân và Johnny Trí Nguyễn trở thành những tên tuổi được nhiều khán giả yêu mến.

Sau 25 năm hoạt động nghệ thuật tại Mỹ, mong ước lớn nhất của Dustin là được trở về quê hương, cống hiến, đóng góp một phần sức nhỏ bé của mình vào hoạt động nghệ thuật nước nhà, đặc biệt là với nghệ thuật thứ bảy. Đó là điều kiện đầu tiên để dự án Lửa Phật được anh ấp ủ, nuôi nấng từ khâu kịch bản, đạo diễn lẫn diễn xuất để vào vai chính trong phim. Anh từng bày tỏ “Tôi muốn tìm một nhà sản xuất trong nước đủ giỏi và đủ tự tin để ủng hộ 100% cho dự án của mình”. Dustin muốn Lửa Phật là một bộ phim “nói tiếng Việt” và do một êkip phần lớn là người Việt Nam thực hiện.

Sau 5 năm tìm kiếm, anh đã quyết định hợp tác cùng Hãng Phim Việt (thuộc Công ty BHD) - một trong những đơn vị sản xuất phim uy tín tại Việt Nam hiện nay.

Khá kín tiếng trong chuyện tình cảm, nhưng ngày ra mắt Lửa Phật, bên cạnh đội ngũ làm phim hùng hậu, người ta còn thấy người mẫu BB Phạm xuất hiện cùng Dustin, và anh chỉ nói ngắn gọn mình đang rất hạnh phúc với gia đình của mình cùng cô con gái nhỏ.

Để hiểu thêm về cuộc sống và sự nghiệp phim ảnh của Dustin, mời quý độc giả cùng đặt câu hỏi giao lưu với anh trong mục giao lưu kỳ này.

* 3 bạn đọc đặt câu hỏi được Dustin Nguyễn chọn là thú vị nhất sẽ nhận được quà của Áo Trắng.

SBTfMC65.jpgPhóng to

Áo Trắng số 16 ra ngày 1/09/2013 hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên