29/11/2010 06:00 GMT+7

Ca sĩ Phi Nhung: "Nhung còn nợ cuộc đời quá nhiều!"

AT
AT

AT - 1/ NGUYỄN MINH PHỤNG HỶ (C17 Điện Biên Phủ, Vĩnh Quang, Rạch Giá, Kiên Giang)* Câu 1: Cuộc đời như bài ca! Đúng không chị? Dẫu bài hát có hay đến đâu, rồi nốt nhạc cuối cũng hết. Cuộc đời chị truân chuyên, đa sầu đa cảm. Cũng giống như ca khúc Chắc gì, biết đâu rồi đây chị sẽ tìm thấy bến bờ hạnh phúc riêng?

pOp7nsC4.jpgPhóng to

Ca sĩ Phi Nhung

- Có lẽ là không em à, chị đã nói là sẽ sống hết mình vì nghệ thuật, vì khán giả và vì các bé mồ côi.

* Câu 2: Nghe ca khúc Bông điên điển, lòng em lại xao xuyến với những ca từ "...chồng gần không lấy, đi lấy chồng xa...". Chị có thấy chạnh lòng không? Nếu mai này đi lấy chồng xa không còn ở bên người thân, xa quê hương, chị nghĩ gì?

- Chị chạnh lòng thương cho những người con gái phải lấy chồng xa vì giúp đỡ gia đình, bản thân chị hiện giờ cũng thế, buồn lắm nhưng mình phải hi sinh vì cuộc sống, vì gia đình thôi.

* Câu 3: Không ai là hoàn hảo. Chị có nghĩ mình hồng nhan bạc phận không?

- Con người ai cũng có số, có phần, nhưng chị tự an ủi lòng mình là chị cũng còn may mắn hơn nhiều người.

* Câu 4: Từ tiểu phẩm hài Vợ thằng Đậu, đến con ở trong phim Lâu đài tình ái, có thể cho thấy khả năng diễn xuất đa tính cách của chị. Chị có thể nói về vai diễn Mộng Phi Phi cho bạn đọc Áo Trắng hiểu thêm được không?

- Đó là vai diễn đầu tiên chị tham gia cùng các diễn viên Trung Quốc, nói về một ca sĩ từ Việt Nam sang xứ người để tìm lại người cha lưu lạc từ nhỏ, nơi đây cô đã quen biết với trạng sư Trần Mộng Cát, cô rất cảm phục tài năng của chàng trạng sư này và anh ta cũng rất yêu mến tiếng hát của cô.

2/ MỸ NGỌC (137A1 Trần Hưng Đạo, P.An Phú, Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ)

* Câu 1: Chị ơi, nếu như không gặp ca sĩ Trizzie Phương Trinh thì chị có đi hát không? Trước đó, chị đã mê ca hát chưa và có ý định đeo đuổi ước mơ?

- Lúc nhỏ chị cực khổ lắm, buôn bán rồi học may lo cho các em, chị từng ước khi lớn lên mình sẽ là thợ may hoặc là ca sĩ, cuối cùng duyên phận đưa đẩy chị gặp chị Trizzie Phương Trinh và chị ấy đã giúp chị thực hiện ước mơ của mình.

* Câu 2: Bất kỳ ngành nghề nào cũng có sự "lên voi xuống chó”, chị có nghĩ đến lúc nào đó mình sẽ bị khán giả bỏ rơi. Quả thật ca sĩ chỉ có một thoáng huy hoàng, khép bức màn sân khấu lại, người ca sĩ chỉ còn lẻ loi với chính mình?

- Cuộc đời là vậy, ai cũng có lúc huy hoàng rồi có lúc tay trắng. Cuộc đời của chị chỉ biết mang niềm vui và nụ cười đến cho khán giả, còn ngày sau thì chuyện gì đến sẽ đến.

* Câu 3: Giữa tình yêu và sự nghiệp, theo chị cái nào quan trọng hơn và chị sẽ chọn...? Làm ca sĩ có phải luôn luôn lo lắng để gìn giữ sự cân bằng giữa một người bình thường trong cuộc sống gia đình và một người của công chúng? Phải chăng là ca sĩ ai cũng bị vướng số lập gia đình trễ không?

- Đối với chị, sự nghiệp quan trọng hơn. Rất khó khăn chị mới có được tên tuổi ngày hôm nay. Về chuyện gia đình thì do mỗi người thôi em, chị thấy cũng có ca sĩ lập gia đình sớm vậy.

* Câu 4: Làm ca sĩ có phải đã bán thân mình cho khán giả vì chuyện gì của mình cũng bị soi mói?

- Người ta quan tâm nên muốn biết nhiều về mình, không có mới buồn đó em.

3/ PHẠM THỊ KIM NGÂN (150/6 Nguyễn Duy Dương, P.3, Q.10, TP.HCM)

* Câu 1: Niềm hạnh phúc lớn lao nhất của chị từ trước đến giờ là gì?

- Niềm hạnh phúc lớn nhất của chị là lo được cho các em đến nơi đến chốn và xây một ngôi nhà tình thương cho các bé mồ côi ở Bình Phước. Giúp được gia đình, xã hội, đó là hạnh phúc của đời chị.

* Câu 2: Trải qua nhiều scandal với Mạnh Quỳnh, chị cảm thấy thế nào? Giờ đây, mục tiêu sống của chị là gì?

- Lúc bên Mỹ, chị cũng không biết mình có nhiều tin đồn với anh Quỳnh đến như vậy. Về Việt Nam, nghe người ta hỏi chị mới biết. Chị cũng không biết giải thích sao, chắc tại chị và anh Quỳnh diễn với nhau ăn ý và mùi quá nên mới có những tin đồn như thế. Chị cũng ít quan tâm đến dư luận, chị sống vì nghệ thuật, vì khán giả.

* Câu 3: Không chỉ ca hát, chị còn "có duyên" với nghề diễn viên. Sau bao nhiêu năm tháng miệt mài cống hiến sức mình vào từng lời ca, lời thoại, chị cảm nhận thế nào về quãng đường mình đã đi qua? Chị có dự định gì thêm không?

- Đó là một con đường dài với những chông gai, thử thách. Những khó khăn đó giúp chị có thêm nhiều bài học quý báu trong cuộc sống, có thêm nghị lực để vươn lên. Dự định thì nhiều lắm, nhưng không biết có thời gian để làm không nên chị chưa nói được, chị sợ thất hứa với khán giả lắm.

4/ LÊ VÕ NGỌC THÚY (38A Huỳnh Đình Hai, P.24, Q.Bình Thạnh, TP.HCM)

* Câu 1: Trải qua nhiều biến cố, thăng trầm trong cuộc sống, từng sống trong nghèo khó và cũng nếm sự giàu sang, danh giá, hiện nay đối với chị điều gì là cao quý nhất?

- Đối với chị điều cao quý nhất là tình yêu thương của những người xung quanh, sự chia sẻ của người giàu với người khó, tiền bạc có rồi lại mất, nhưng cái tình thì không mất bao giờ.

* Câu 2: Tiền bạc không làm nên tình yêu, nhưng sống trong nghèo khó thì làm gì có tình yêu. Chị nghĩ sao về điều này? Thật sự hiện tại chị có mong mình tìm được tình yêu? Người đàn ông chị yêu phải ra sao? Chị có tin vào tiếng sét ái tình không?

- Có nhiều người giàu nhưng không có một tình yêu chân thật. Còn có nhiều gia đình nghèo nhưng vẫn sống hạnh phúc đó em. Người con gái nào cũng mong mình có một bờ bến hạnh phúc, một người chồng hết mực yêu thương, nhưng có lẽ chị không có phần phước đó.

* Câu 3: Chinh phục trái tim người mình yêu thương và chinh phục niềm tin yêu, thương mến của khán giả, điều nào khó hơn... hay như nhau?

- Đối với chị chắc chinh phục tình yêu của khán giả dễ hơn quá. Nếu chị giỏi chinh phục người yêu thì giờ chị đâu có "bơ vơ” thế này.

5/ TRƯƠNG THỊ PHỤNG (140/15Q Trần Kế Xương, P.7, Q.Phú Nhuận, TP.HCM)

* Câu 1: Chị nghĩ sao về hai tiếng "tình yêu": thiêng liêng, phước hạnh, không vụ lợi hay là... như một món ăn, có cũng được mà không có cũng không chết ai, bình thường thôi!? Chị xử sự ra sao nếu có một người "muốn" nói yêu chị nhưng vì họ thấy chị xinh đẹp, nổi tiếng và thành đạt mỹ mãn, nên họ đành giữ thành... tình đơn phương?

- Tình yêu là sự chia sẻ, cảm thông cho nhau chứ không đơn phương và ích kỷ, em à.

* Câu 2: Theo chị, ngoài tài năng, thành đạt và danh tiếng, người ca sĩ còn cần điều chi để mình luôn được công chứng nhớ mãi?

- Hiện giờ chị chỉ biết cố gắng hết mình để không phụ lòng khán giả. Chị luôn làm mới mình và thử sức với nhiều lĩnh vực, nhưng không làm mất đi những gì khán giả yêu mến ở chị.

6/ VÕ THỊ NHƯ TRANG (Lớp 12/4 THPT Lương Thế Vinh, Điện Bàn, Quảng Nam)

* Câu 1: Mất mẹ khi cô vừa mới 11 tuổi, không biết cha mình là ai. Không cảm nhận được tình cha, không sâu sắc tình mẹ... Phải chăng chính vì đời mình như thế mà cô trở nên đồng cảm với những kiếp đời bất hạnh và rồi dành trọn những gì mình có cho những đứa con nuôi của mình?

- Đúng vậy, những đứa trẻ luôn mong ước có một vòng tay yêu thương, che chở từ cha mẹ. Cô hiểu những nỗi niềm đó, giờ mình lo được cho các bé, biết đâu trong số những bé đó sau này sẽ là người có ích cho xã hội.

* Câu 2: Có người nói: "Thân phận Nhung như bông lục bình trôi lênh đênh, không biết sẽ dạt về đâu!". Con thì nghĩ khác, con nghĩ lênh đênh thì có nhưng thật sự cô đã trôi dạt về bến bờ hạnh phúc - nơi tình yêu thương của những đứa con hiện diện, nơi có sự kỳ vọng của biết bao người hâm mộ (kể cả con). Cô nghĩ như thế nào?

- Câu hỏi của con, con đã trả lời luôn giùm cô rồi.

* Câu 3: Điều gì đã khiến cô có cái nhìn tích cực và lạc quan để bươn chải, vượt lên số phận và hướng đến một "cuộc sống đẹp" như ngày hôm nay?

- Mẹ cô mất khi cô mới 11 tuổi, bỏ lại cho cô năm người em, các em phải sống mỗi đứa một nơi, nếu như cô buông xuôi thì các em cô sẽ ra sao ? Đó là những gì mẹ cô để lại, cô thương mẹ và thương các em nên phải cố gắng vươn lên, tiếp tục cuộc sống của mình.

* Câu 4: Cô có dự định làm một điều gì đó đẹp hơn nữa cho những đứa con yêu thương của mình không? Chẳng hạn như sẽ phát hành một album dành riêng cho bọn trẻ vào tương lai sắp tới?

- Cô dự định phát hành một CD những bài hát về Phật, trong đó sẽ có các con của cô tham gia. Và lập một quỹ tiết kiệm riêng cho các bé để sau này lớn lên các bé có tiền ăn học.

7/ LÊ VĂN XUÂN (thôn Liên Trì 1, xã Bình Kiến, TP Tuy Hòa, Phú Yên)

* Câu 1: Cô Phi Nhung xuất hiện nhiều trong các album tân cổ giao duyên, hài. Còn trong các đĩa cải lương, con thấy cô ít đóng. Liệu cô có thể đóng các vai trong cải lương nhiều nhiều được không?

- Cô có rất nhiều kịch bản cải lương đã đặt người ta viết, nhưng quỹ thời gian không cho phép cô thực hiện, bé ơi.

* Câu 2: Cô có một giọng hát rất cao, kéo hơi rất dài, cô lưu diễn ở khắp nơi nhưng ở Phú Yên theo con được biết cô về diễn có hai lần. Vậy cô có dự định về tỉnh của con diễn tiếp không? Vì người dân xứ con rất mong cô về để nghe cô hát.

- Nếu có cơ hội nhất định cô sẽ về lần nữa, có thể là tết năm tới .

8/ DƯƠNG THANH HỮU(HT 057 - Bưu điện Trung tâm tỉnh Đồng Tháp)

* Câu 1: Chị lành tính nhưng lại hoạt động trong làng giải trí vốn đã có quá nhiều xô bồ. Khi đối mặt với những cạm bẫy của nghề, chị xử lý thế nào?

- Một câu nhịn chín câu lành, em à.

* Câu 2: Mỗi lần hát các ca khúc buồn, đôi mắt chị luôn đọng đầy nước. Những giọt nước mắt ấy chị dành cho khán giả hay chính bản thân mình?

- Chị rất dễ xúc động nên khi hát những bài hát có mang niềm tâm sự, chị khóc cho chị và cho những người có đồng cảnh ngộ với mình.

* Câu 3: Không chỉ ca hát, chị còn tấu hài, đóng phim. Chị cảm thấy mình hợp với lĩnh vực nào nhất?

- Chị vẫn thích hát nhất và sau đó là diễn hài. Rất nhiều khán giả nói chị có duyên với những vai quê mùa, như vợ thằng Đậu.

* Câu 4: Không chỉ dừng lại ở mảng ca nhạc, chị còn tham gia diễn hài, đóng phim. Phải chăng chị quá chạy theo lợi nhuận?

- Chị không chạy theo lợi nhuận mà chị muốn thử thách mình, và đem đến khán giả một cái gì mới lạ chứ không đơn thuần là chỉ biết hát thôi.

* Câu 5: Nếu qua những mảng nghệ thuật khác, so với âm nhạc là sở trường của chị, sẽ có sự chênh lệch về chất lượng?

- Hát thì quan trọng là chất giọng, còn đóng phim, diễn hài thì do diễn xuất khác nhau chứ em. Nhưng khi chị bắt tay vào một việc gì thì phải cố gắng hết sức mình để hoàn thiện cho tốt, hay dở gì thì phải nhờ khán giả nhận xét.

* Câu 6: Cũng dòng nhạc của chị, khi ở hải ngoại chị được đứng trên một sân khấu lớn, khán giả trả tiền vé cao hơn. Ở Việt Nam, với dòng nhạc đó hầu như số đông ở nông thôn, thu nhập thấp nên sân khấu sơ sài, chi trả của họ thấp hơn. Chị nghĩ sao về điều này?

- Chị nghĩ ở đâu có khán giả yêu thích mình thì mình đáp lại tình cảm của họ, còn những chuyện khác thì đâu quan trọng.

9/ NGUYỄN THỊ THU NGÂN (35/3 Phạm Văn Chiêu, P.12, Gò Vấp, TP.HCM)

* Câu 1: Với nghiệp ca hát của mình, nay đang lấn sân sang đóng phim, chị có nghĩ rằng như thế là đã đủ hay còn lĩnh vực nào khác mà chị muốn theo đuổi?

- Ca hát, tấu hài, cải lương, phim ảnh chị đều tham gia qua hết rồi, nếu còn nữa chị cũng muốn thử lắm.

* Câu 2: Nếu như có một điều ước, chị có ước: "Tìm được ý trung nhân của mình" hay "Mình sẽ hát hay hơn nữa" để chị có thể kiếm được nhiều tiền và làm tốt vai trò mẹ nuôi của mình?

- Chị sẽ ước cho mình có thêm nhiều sức khỏe và trẻ mãi, hát hay hơn nữa. Nhưng đâu có ông bụt đâu mà giúp chị điều ước này!

10/ TRẦN THỊ HOÀI (Trường cao đẳng PT-TH 2)

* Em rất thích vai con ở trong phim Lâu đài tình ái do chị thủ vai. Chị đã tạo nên được những tiếng cười giòn cho khán giả, có thể nói vai diễn đó chị thể hiện rất thành công. Chị có thể cho biết để nhập vai vào nhân vật con ở một cách tự nhiên, chị phải mất bao nhiêu thời gian cho việc tập diễn?

- Chị cảm ơn em, thật ra thì vai diễn đó, tính cách của cô Sen đó cũng giông giống chị nên chị nhập vai rất dễ mà không cần phải mất nhiều thời gian để tập.

11/ LÊ CAO VI (lớp 11C Trường THPT Lê Thành Phương, xã An Mỹ, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên)

* Là một người đa tài trên nhiều vai trò: ca sĩ, diễn viên... vai trò nào chị cũng làm rất tốt và để lại ấn tượng khó phai trong lòng mọi người. Chị cảm thấy hài lòng với bản thân mình chưa?

- Chị chưa hài lòng lắm và muốn mình hoàn thiện nhiều nhiều hơn nữa.

12/ TRẦN THỊ HẢI (Lớp bc5c Trường cao đẳng PT-TH 1 Phủ Lý Hà Nam)

* Câu 1: Chị là một người phụ nữ rất thành công trên con đường ca hát. Nếu cho chị đánh đổi sự thành công và nổi tiếng để lấy một "ngôi nhà hạnh phúc" có một người chồng yêu thương mình và những đứa con ngoan, chị có muốn đánh đổi không?

- Nếu cho chị chọn lựa, chị vẫn chọn con đường ca hát. Suốt cuộc đời này chị sống chết vì nghệ thuật, còn chuyện kia thì... chắc để dành kiếp khác.

* Câu 2: Sau ánh đèn rực rỡ của sân khấu, có bao giờ chị thấy cô đơn cần một bờ vai để nương tựa? Những lúc đó chị thường làm gì để trốn chạy nỗi cô đơn đó?

- Chị dành hết thời gian cho công việc, ca hát, nên cũng ít nghĩ đến chuyện này nhiều.

* Câu 3: Nếu có một người đàn ông yêu chị thật lòng và muốn kết hôn với chị, nhưng người đó không thích chị làm người của công chúng nữa mà muốn chị là người của gia đình, thì chị có chấp nhận từ bỏ sự nghiệp ca hát của mình để làm một người vợ hết lòng vì gia đình không?

- Cũng đã có người yêu chị như thế, người ta muốn chị bỏ con đường ca hát để ở nhà làm vợ hiền, nhưng chị không đồng ý và đã chia tay lâu rồi.

13/ NGUYỄN THÁI TRÚC VY

(nguyenvyk48ftu@gmail.com)

* Câu 1: Có ý kiến cho rằng: "Đi chùa, đọc kinh chưa hẳn là tu hành. Bản chất tu hành là tâm mình phải tịnh". Trong cuộc sống hiện đại, giữ tâm mình tịnh không phải là một việc làm dễ. Từng trả lời báo chí rằng "Nói thực lòng, tôi thích đi tu hơn", liệu có phải tu hành chính là cách để giữ lòng mình tĩnh lặng sau những truân chuyên trong cuộc đời?

- Đúng là Nhung muốn đi tu, nhưng Nhung còn nợ cuộc đời quá nhiều, Nhung phải trả cho hết.

* Câu 2: Sau tất cả mọi chuyện, những gian nan vất vả, khổ đau; những lần bị người mình thương yêu lừa dối, điều gì giúp chị tin yêu và vững tin vào cuộc sống này, tiếp tục cống hiến sức mình cho xã hội bằng những việc làm từ thiện đầy ý nghĩa?

- Cuộc sống thì ai cũng phải vất vả, bị lừa dối. Nhưng trong cái vất vả cũng có cái vui, đau khổ rồi cũng sẽ qua đi. Mình khổ nhưng có biết bao người còn khổ hơn mình, còn có biết bao điều tươi đẹp ở phía trước, sống lạc quan và xem niềm vui của người khác làm hạnh phúc của chính mình, từ đó mình sẽ có nghị lực để vượt qua tất cả.

* Câu 3: Đang nổi tiếng ở hải ngoại, chất giọng ngàn ngạt như sắp khóc với những bản nhạc tình đôi khi hơi sầu thảm, tại sao chị lại về Việt Nam ca hát trong khi ở Việt Nam phần lớn khán giả trẻ thích disco và rock hơn?

- Bất cứ người ca sĩ hải ngoại nào cũng muốn trở về hát trên quê hương mình, cho bà con ở quê nhà. Dù chỉ còn một vài người yêu thích dòng nhạc dân ca thì chị vẫn hát.

14/ TRẦN NGỌC THỤ (Lớp k18 - khoa luật - ĐH Khoa học Huế)

* Có được thành quả như ngày hôm nay, người đầu tiên chị nghĩ tới là ai? Và chị muốn nói điều gì với người đó ạ?

- Trong cuộc đời này, người chị yêu thương nhất chính là mẹ chị, người đã sinh chị ra nên chị mới có được ngày hôm nay. Mặc dù sống với mẹ một khoảng đời rất ít nhưng chị biết ơn mẹ rất nhiều, cầu mong mẹ bình yên ở một nơi nào đó.

IeAIY1N0.jpgPhóng to

Áo Trắng số 21 (ra ngày 15/11/2010) hiện đã có mặt tại các sạp báo.

Mời bạn đọc đón mua để thưởng thức được toàn bộ nội dung của ấn phẩm này.

AT
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên