18/01/2009 15:22 GMT+7

95% nhạc số trực tuyến vi phạm bản quyền

PHONG VÂN (Theo New4Hack)
PHONG VÂN (Theo New4Hack)

TTO - Con số "ấn tượng" trên do Hiệp Hội Công Nghiệp Ghi Âm thế giới (IFPI) vừa công bố trong bảng báo cáo về Nhạc số năm 2009.

93YeUSt8.jpgPhóng to
Tình trạng tải lậu nhạc số rất phổ biến đối với người dùng Internet - Ảnh: Daylife

Theo bảng báo cáo, lĩnh vực tải nhạc số trên toàn cầu đã tăng 25% trong năm 2008, tổng giá trị vào khoảng 3.7 tỉ USD. Việc tải nhạc số đã nắm giữ 20% trong tổng số doanh thu âm nhạc. Tuy vậy, chỉ có 1.4 tỉ bản nhạc được tải hợp lệ (có phí) trong khi 40 tỉ tập tin nhạc số được chia sẻ trái phép trong năm 2008.

Đáng biểu dương là cộng đồng người sử dụng internet ở Anh đã mua 110 triệu bản nhạc đơn và 10.3 triệu album trong năm 2008. Hơn nữa, động thái tích cực từ các nhà cung cấp dịch vụ mạng (ISP) tại Anh như BT, Carphone Warehouse và Virgin Media đã ký kết bản thỏa thuận với Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Anh (BPI) về việc gửi thư cảnh báo những khách hàng tham gia tải lậu nhạc số.

Bản thỏa thuận chỉ là bước đầu trong "3 bước phản công" nhắm vào các đối tượng thường xuyên chia sẻ tập tin lậu. Các nhà cung cấp dịch vụ mạng hoàn toàn có thể ngưng cung cấp dịch vụ băng thông rộng nếu vẫn tiếp tục hoạt động vi phạm sau khi nhận được thư cảnh báo.

PHONG VÂN (Theo New4Hack)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên