12/07/2017 14:40 GMT+7

"​90 triệu đồng bào VN luôn luôn hướng về đội tuyển"

P.THẢO
P.THẢO

TTO - Đây là nhắn nhủ của ông Trần Đức Phấn - Phó Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn TTVN tại SEA Games 29 với các tuyển thủ khi đến thăm  hai đội tuyển bóng đá nam, nữ VN vào sáng 12-7.

Ông Trần Đức Phấn (bìa phải) tặng hoa cho Công Phượng. Ảnh: NAM KHÁNH

Phát biểu trước hai đội tuyển, ông Trần Đức Phấn cho biết, đoàn thể thao VN rất quan tâm và cảm ơn sự nỗ lực của ban huấn luyện và cả hai đội bóng. Ông cũng thay mặt lãnh đạo đoàn, gửi lời chúc tới ban huấn luyện và các tuyển thủ.

Ông Phấn nói: “Đối với công tác chuyên môn, đoàn thể thao chỉ có một lời nhắn nhủ tới các VĐV là bóng đá luôn có một sắc màu riêng. Sắc màu này ngoài chuyên môn, đằng sau các VĐV và ban huấn luyện còn khoảng hơn 90 triệu đồng bào VN luôn luôn hướng về đội tuyển và mong đội tuyển thi đấu với một quyết tâm cao nhất.

Nếu  muốn có thành tích cao,  chúng ta luôn phải ra sân với một tinh thần trận nào cũng như trận chung kết. Nói như vậy không phải chúng tôi tạo bất cứ áp lực gì với đội tuyển mà chỉ hy vọng đội tuyển luôn thi đấu thật sòng phẳng, cởi mở với một tinh thần quyết tâm cao.

Dù vậy, cũng không phải không có những khó khăn. Tất cả những vấn đề có liên quan đến đội tuyển, ban huấn luyện có thể đề xuất lên Liên đoàn, lên Tổng cục TDTT để được hỗ trợ. Chúng tôi sẽ có cách giải quyết nhanh chóng và tốt nhất trong điều kiện có thể của đoàn thể thao VN để các đội tuyển hoàn thành nhiệm vụ”.

Đối với đội tuyển bóng đá nữ, ông Trần Đức Phấn chia sẻ sự quan tâm đặc biệt, đồng thời bày tỏ sự kỳ vọng của đoàn tới các nữ cầu thủ VN: “Năm nay, đội nữ được thi đấu tại SEA Games, đoàn thể thao VN chi đề nghị thế này: Bóng đá nữ VN đã được đứng trên đỉnh cao của SEA Games, chúng ta phải phát huy tinh thần này. Đoàn thể thao VN rất mong muốn đội tuyển nữ sẽ làm tốt tại SEA Games 29 sắp tới”.

Đáp lại lời nhắn nhủ của đoàn thể thao VN, cả hai  HLV của hai đội tuyển bóng đá nam, nữ đều bày tỏ sự cảm ơn và hứa sẽ cố gắng hết sức để mang lại thành tích cao nhất cho đoàn và thể hiện tinh thần thể thao VN trên đấu trường quốc tế.

HLV trưởng đội tuyển nam Nguyễn Hữu Thắng chia sẻ: “Được sự quan tâm của tổng cục và báo chí cả nước, hiện tại các cầu thủ chỉ có cách tập luyện hết sức mình và sau đó sẽ cố gắng bước từng bước một vì màu cờ sắc áo. Khi đã khoác áo VN, đội tuyển sẽ thể hiện tinh thần bóng đá của đất nước, để bạn bè quốc tế nhìn nhận về con người VN với thái độ tích cực”.

HLV trưởng đội tuyển nữ Mai Đức Chung cũng cho biết đội tuyển nữ VN tôn trọng nhưng không sợ hãi trước đối thủ và sẽ cố gắng để đạt được thành tích tốt nhất.

Bên cạnh đó, ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch VFF cũng phản ánh một số vấn đề liên quan đến lịch thi đấu chính thức và việc đăng ký đối với đội ngũ hỗ trợ của các đội tuyển tham gia SEA Games 29. Ông Trần Đức Phấn cũng đã giải đáp và cho biết Tổng cục vẫn luôn theo dõi sát sao và sẽ thông báo kịp thời để các VĐV có sự chuẩn bị tốt nhất.

Ngày 13-7, đội tuyển bóng đá nam sẽ di chuyển vào TP.HCM để chuẩn bị cho vòng loại U-23 Châu Á còn đội tuyển nữ sẽ có chuyến tập huấn tại Nhật vào ngày 1-8 tới.

Ngày 8-8, đoàn thể thao VN sẽ tổ chức lễ xuất quân tại Nhà khách Chính phủ.

P.THẢO
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên