12/12/2016 12:57 GMT+7

85 đề tài nghiên cứu khoa học Euréka 2016 đoạt giải cao

QUANG PHƯƠNG
QUANG PHƯƠNG

TTO - Các đề tài sinh viên nghiên cứu khoa học (NCKH) - Euréka lần 18-2016 quan tâm nhiều vấn đề nổi cộm của xã hội, các giải pháp triển kinh tế xã hội tại các địa phương, có khả năng ứng dụng cao...

Các sinh viên có đề tài đạt giải cao được tuyên dương tại lễ trao giải - Ảnh: QUANG PHƯƠNG
Các sinh viên có đề tài đoạt giải cao được tuyên dương tại lễ trao giải - Ảnh: QUANG PHƯƠNG

Thành đoàn TP.HCM vừa tổ chức lễ tổng kết, trao giải thưởng sinh viên nghiên cứu khoa học (NCKH) - Euréka lần 18-2016.

Các đề tài đoạt giải nhất có tính thực tiễn rất cao như: Nhận thức của nông dân về biến đổi khí hậu và các biện pháp thích ứng với biến đổi khí hậu (sinh viên Trường ĐH Tôn Đức Thắng); Tác động của tỉ lệ sở hữu nội bộ đến mức độ linh hoạt tài chính của các công ty VN (SV Trường ĐH Kinh tế TP.HCM); Hiệu quả cải thiện vệ sinh răng miệng của mô hình tích hợp âm nhạc trong hướng dẫn chải răng cho học sinh tiểu học 9-11 tuổi tại TP.HCM (sinh viên Trường ĐH Y dược TP.HCM)…

Tại buổi lễ, ban tổ chức tuyên dương các sinh viên, nhóm sinh viên của 85 đề tài NCKH đạt thành tích cao gồm: 9 giải nhất, 12 giải nhì, 13 giải ba và 51 giải khuyến khích.

Phần thưởng của giải nhất: 10 triệu đồng và bằng khen Bộ Khoa học công nghệ; giải nhì: 5 triệu đồng và bằng khen UBND TP.HCM; giải ba: 3 triệu đồng và bằng khen của Thành đoàn TP.HCM, giải khuyến khích: 2 triệu đồng và bằng khen của Thành đoàn TP.HCM.

Năm nay, giải thưởng có sự tham gia của 621 đề tài, 1.435 thí sinh, đại diện cho 75 trường ĐH - CĐ trên cả nước tham gia. Ban tổ chức đã chọn được 115 đề tài vào vòng chung kết.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Lâm Đình Thắng, phó bí thư thường trực Thành đoàn TP.HCM, cho biết Euréka năm 2016 đánh dấu một bước ngoặt trong hành trình 18 năm hình thành và phát triển của giải thưởng.

Từ một giải thưởng chỉ dành cho sinh viên TP.HCM nhưng từ năm 2014 giải mở rộng ra cho sinh viên khu vực phía Nam rồi cả sinh viên toàn quốc.

“Kiên trì với quan điểm xây dựng cộng đồng các nhà khoa học trẻ đam mê tri thức, ban tổ chức giải thưởng năm 2016 đổi mới hình thức tổ chức vòng chung kết với nhiều hoạt động nhằm hình thành sự giao lưu, kết nối giữa các thí sinh.

Các đề tài năm nay quan tâm nhiều vấn đề nổi cộm của xã hội, các giải pháp triển kinh tế xã hội tại các địa phương... Đặc biệt, nhiều công trình có khả năng ứng dụng cao đã được các cơ quan, doanh nghiệp quan tâm, tiếp nhận, đặt hàng” - anh Thắng nói.

Tại buổi lễ, Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ trẻ (Thành đoàn TP.HCM, đơn vị chủ trì thực hiện giải thưởng Euréka) đón nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác, góp phần vào sự nghiệp xây dựng xã hội và bảo vệ Tổ quốc.

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng trao bằng khen của UBND TP.HCM cho chín cá nhân, bằng khen của ĐHQG TP.HCM cho 33 cá nhân có nhiều đóng góp cho giải thưởng. Thành đoàn TP.HCM cũng trao bằng khen cho 9 tập thể và 2 cá nhân có nhiều thành tích đóng góp cho phong trào NCKH của sinh viên.

QUANG PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên