26/12/2016 10:45 GMT+7

7 người bị thảm sát ngay tiệc Giáng sinh ở Mexico

M.ANH
M.ANH

TTO - Ngay trong ngày 25-12 (giờ địa phương), một băng nhóm vũ trang Mexico đã sát hại 7 người tại một gia đình ở bang miền nam Guerrero khi họ đang ăn mừng Giáng sinh.

Guerrero là một trong những bang chịu ảnh hưởng của các vụ đấu đá băng nhóm, bắt cóc và tống tiền - Ảnh: AFP
Guerrero là một trong những bang thường xảy ra các vụ đấu đá băng nhóm, bắt cóc và tống tiền - Ảnh: AFP

Nguồn tin cảnh sát cho AFP biết trong số người bị giết hại có 3 cảnh sát. 

Sự việc xảy ra bên ngoài một ngôi nhà ở làng Puente del Rey. Tin cho hay các tay súng đã nhắm bắn các nạn nhân gồm 6 nam 1 nữ tuổi từ 24-54.

Những người thiệt mạng gồm ba anh em trai, cha, chú của họ cùng một người đàn ông và một phụ nữ được mời đến nhà dự tiệc Giáng sinh. 

Hiện chưa rõ nhóm nào gây ra vụ việc, nhưng bang Guerrero - nơi xảy ra án mạng, là một trong những bang bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất bởi các băng nhóm ma túy tàn bạo. Các băng này thường xuyên đấu đá nhau cũng như chủ mưu nhiều vụ bắt cóc và tống tiền.

Đây cũng là bang xảy ra vụ 43 sinh viên mất tích năm 2014 và được cho là đã bị giết. Điều tra cho thấy số sinh viên này là nạn nhân của những cảnh sát tham nhũng bắt tay với bọn tội phạm ma túy.

Cũng trong ngày Giáng sinh, các quan chức cho biết đã phát hiện 6 thi thể bị chặt đầu ở bang miền tây Michoacan. Cơ quan công tố cho biết hiện chưa xác định được danh tính các thi thể. 

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên