13/12/2016 18:51 GMT+7

7 giờ nối bàn tay nam thanh niên tự chặt đứt

DOÃN HÒA
DOÃN HÒA

TTO - Sau ca phẫu thuật kéo dài gần 7 giờ, Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An nối thành công bàn tay trái của nam thanh niên 29 tuổi tự chặt đứt lìa.

Anh Ngọc đang được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An sau khi tự dùng dao chặt đứt bàn tay trái của mình - Ảnh: NGUYỆT ANH

Chiều 13-12, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cho biết các bác sĩ, y tá của bệnh viện này phẫu thuật nối thành công bàn tay bị đứt lìa cho bệnh nhân Lê Văn Ng. (29 tuổi), ngụ xã Quang Sơn, huyện Đô Lương.

Trước đó, khoảng 14g ngày 10-12, bệnh nhân Ng. được gia đình đưa đến Bệnh viện Đa khoa 115 trong tình trạng bàn tay trái bị đứt lìa. Vị trí tổn thương nằm đầu dưới cẳng tay trái.

Bệnh nhân mất máu nhiều, hoảng loạn. Bàn tay bị đứt lìa của của anh Ng. được gia đình bảo quản trong đá lạnh.

Các bác sĩ xác định đây là một ca phẫu thuật rất khó vì bộ phận bị đứt lìa tập trung nhiều gân, cơ, mạch máu... Sau khi cả 2 kíp mổ gồm kíp mổ cắt lọc, bơm rửa, xác định các mốc giải phẫu và kíp mổ xử lý mỏm cụt hoàn tất thì công việc ghép nối bàn tay với cánh tay được thực hiện.

Bác sĩ Hoàng Công Anh - khoa chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện 115 Nghệ An - cho biết sau 3 ngày điều trị, hiện tại bàn tay của bệnh nhân ấm hồng trở lại, máu lưu thông tốt, các ngón tay cử động được và đang được các bác sĩ theo dõi, điều trị tích cực.

Gia đình bệnh nhân Ng. cho hay đến nay gia đình cũng không biết được lý do anh Ng. tự chặt tay mình trong nhà tắm.

Ông Lê Văn Thủy - trưởng Công an xã Quang Sơn, huyện Đô Lương - cho hay: “Anh Ng. làm công nhân ở miền Nam nhưng do công việc ít nên anh Ng. vừa trở về nhà sống với bố mẹ gần 2 tháng nay".

Ở địa phương, anh Ng. là người hiền lành, chưa có tiền án tiền sự nhưng nghe gia đình cho hay tính tình anh Ng. không được bình thường, nghi bị trầm cảm”.

DOÃN HÒA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên