29/06/2017 22:37 GMT+7

64 hài cốt liệt sĩ từ miền Nam về quê hương Quảng Nam

UYÊN TRINH
UYÊN TRINH

TTO - Đó là 64 liệt sĩ hy sinh tại chiến trường Campuchia được chôn cất ở nghĩa trang khắp các tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, Tây Ninh, Đồng Nai và TP.HCM.

Các đồng đội cũ trong Ban liên lạc cựu chiến binh trung đoàn 96 và Chi hội 5 Nghĩa tình đồng đội sư đoàn 309 chụp ảnh kỷ niệm bên 64 hài cốt liệt sĩ - Ảnh: UYÊN TRINH
Các đồng đội cũ trong Ban liên lạc cựu chiến binh trung đoàn 96 và Chi hội 5 Nghĩa tình đồng đội sư đoàn 309 - Ảnh: UYÊN TRINH

Đến tối 29-6, 64 hài cốt liệt sĩ từ nghĩa trang các tỉnh miền Nam đã được đưa về chùa Tuệ Châu (Hóc Môn, TP.HCM).

Đây là lần di dời thứ 10 trong suốt 4 năm qua của Ban liên lạc cựu chiến binh trung đoàn 96 phối hợp cùng Chi hội 5 Nghĩa tình đồng đội thuộc sư đoàn 309 quân đoàn 4.

75 người là thân nhân gia đình liệt sĩ và Ban liên lạc cựu chiến binh trung đoàn 96 đã lặn lội từ Quảng Nam vào TP.HCM để đưa hài cốt các anh về với quê hương đất mẹ Quảng Nam.

Đó là 64 liệt sĩ hy sinh tại chiến trường Campuchia được chôn cất ở nghĩa trang khắp các tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Đồng Nai và TP.HCM.

Ông Nguyễn Quang Ngọc, nguyên Đại tá - chỉ huy trưởng Tây Giang, Quảng Nam, ủy viên thường trực Ban liên lạc cựu chiến binh trung đoàn 96 Quảng Nam, chia sẻ: “Để tổ chức lễ di dời này phải có sự phối hợp của rất nhiều người là những đồng đội, anh em liệt sĩ khắp mọi miền. Họ đến từng nghĩa trang khảo sát, lên danh sách đối chiếu, thông báo với gia đình thân nhân suốt 6 tháng qua".

"Việc đưa các anh về lại nơi chôn nhau cắt rốn, về lại với quê hương đất mẹ là nhiệm vụ và trách nhiệm của chúng tôi, của những đồng đội cũ, của ban liên lạc cựu chiến binh. Không biết đến bao giờ mới đưa hết các anh về nơi chôn nhau cắt rốn của họ nhưng chúng tôi luôn cố gắng để mỗi năm tổ chức được một đến hai đợt di dời”, ông Ngọc nói.

Sáng 30-6, lễ truy điệu và tiễn đưa 64 hài cốt liệt sĩ về lại quê hương Quảng Nam với sự tham gia của nhiều lãnh đạo sư đoàn 309 và đồng đội các liệt sĩ sẽ được tổ chức tại chùa Tuệ Châu.

UYÊN TRINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên