17/05/2015 08:36 GMT+7

6.000 thầy thuốc trẻ đến với cộng đồng

L.HOÀI - Q.LINH
L.HOÀI - Q.LINH

TT - Sáng 17-5, thầy thuốc trẻ trên 63 tỉnh thành đồng loạt tham gia ngày hội “Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng”.

Y bác sĩ trẻ trong hành trình tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng - Ảnh: Q.L.
Y bác sĩ trẻ trong hành trình tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng - Ảnh: Q.L.

* TP.HCM: ngày hội “Thanh niên làm theo lời Bác”

6.000 thầy thuốc trẻ đến từ mọi miền sẽ khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho 100.000 người dân; mổ mắt miễn phí cho 1.000 người cao tuổi; tập huấn các phương pháp sơ, cấp cứu cơ bản cho 5.000 giáo viên của 700 trường mầm non, tiểu học trên toàn quốc; vận động hội viên, thanh niên hiến máu tình nguyện, tiếp nhận 13.000 đơn vị máu; tổ chức ngày hội rửa tay bằng xà phòng phòng chống dịch bệnh cho 50.000 trẻ em. 

Cũng tại ngày hội, Hội Liên hiệp thanh niên VN, Hội Thầy thuốc trẻ VN tổ chức tuyên dương 10 gương Thầy thuốc trẻ VN tiêu biểu năm 2014.

Theo anh Nguyễn Bá Tĩnh - phó chủ tịch thường trực kiêm tổng thư ký Hội Thầy thuốc trẻ VN - đây không phải là lần đầu tiên mà liên tiếp bốn năm qua, từ năm 2011 - 2014 hàng chục ngàn lượt thầy thuốc trẻ đặt dấu chân trên khắp mọi miền đất nước, khám chữa bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà người dân, mổ mắt miễn phí cho người già, vận động hội viên, thanh niên hiến, tiếp nhận máu; tập huấn cho giáo viên các trường mầm non, tiểu học về sơ cấp cứu cơ bản.

Ngoài ra, chương trình còn tặng thiết bị y tế cho nhiều trạm y tế khó khăn tại Quảng Bình, Hà Tĩnh; tủ thuốc do thầy thuốc trẻ gây dựng cũng được mang ra tận nơi cho các chiến sĩ đang đóng quân ở Trường Sa.

Năm 2011, hành trình đã được Trung tâm Sách kỷ lục VN xác lập hai kỷ lục VN là hành trình có số người dân được khám chữa bệnh và cấp phát thuốc miễn phí nhiều nhất và có số thầy thuốc trẻ tham gia nhiều nhất.

Riêng ngày hội năm 2015 là khởi đầu cho chiến dịch khám, chữa bệnh nhân đạo cho 1 triệu người dân trên cả nước do Bộ Y tế, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân VN, Hội Chữ thập đỏ VN, Hội Thầy thuốc trẻ VN phối hợp tổ chức.

“Qua ngày hội, điều mong muốn nhất là nhận thức về chăm sóc sức khỏe của người dân được nâng cao, đồng thời khích lệ và cổ vũ tinh thần sống đẹp vì cộng đồng trong các tầng lớp thanh niên. Đồng thời đây cũng là dịp để những y, bác sĩ trẻ trải nghiệm thực tế và thể hiện tình cảm, trách nhiệm, thái độ cũng như biểu hiện chiều sâu của y đức đối với cộng đồng” - anh Tĩnh nói.

* Ngày hội “Thanh niên làm theo lời Bác” tại TP.HCM sẽ bắt đầu bằng lễ rước đuốc từ 5g30 hôm nay (17-5) tại Bảo tàng Hồ Chí Minh chi nhánh TP.HCM. Sau đó là chuỗi các hoạt động diễn ra tại ĐH Sài Gòn.

Tham dự ngày hội là các bạn học sinh, sinh viên và những điển hình thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác của các đơn vị khu vực trường học. Sẽ có triển lãm hình ảnh về cuộc đời, sự nghiệp của Bác, các mô hình, sản phẩm học tập và làm theo lời Bác của các đơn vị.

Ngoài ra còn có thể dục đồng diễn mừng kỷ niệm 125 năm ngày sinh của Bác, hội thi “Hồ Chí Minh - sáng mãi tên Người”, tọa đàm “Tuổi 21, tôi làm được gì?”, diễn đàn “Thanh niên học tập và làm theo tư tưởng Hồ Chí Minh về ngoại giao nhân dân”, các sân chơi: ghép tranh Bác Hồ với thanh thiếu nhi, hành trình theo chân Bác, sân chơi kỹ năng, thể thao “Thanh niên khỏe”...

Tối cùng ngày sẽ có chương trình nghệ thuật Bác Hồ một tình yêu bao la và tổng kết bốn năm thực hiện chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh do Thành đoàn TP.HCM tổ chức.

L.HOÀI - Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên