02/06/2016 16:01 GMT+7

6 tập phim thành công nhất về dị nhân X-Men

ĐỨC TRẦN lược dịch
ĐỨC TRẦN lược dịch

TTO - Suốt 16 năm kể từ lần ra mắt đầu tiên đến nay, X-Men và các bộ phim ăn theo khuynh đảo các rạp chiếu bóng. Trang IMDB vừa tổng kết lại sáu tác phẩm được người hâm mộ ưa thích nhất.

1. Deadpool (2016)  

Quái nhân Deadpool thành công không ngờ vì biết cách đột biến dị nhân bắt kịp xu hướng phim hành động hài - Ảnh 20th Century Fox
Quái nhân Deadpool thành công không ngờ vì biết cách đột biến dị nhân bắt kịp xu hướng phim hành động hài - Ảnh: 20th Century Fox

Điểm bình chọn: 8.3

Không ai hình dung ra một vai bé xíu trong X-Men Origins: Wolverine, một phim ăn theo về dị nhân người Sói năm 2009, lại trở thành biểu tượng mới của thể loại siêu anh hùng.

Bựa, điên khùng, cà chớn… những cụm từ dành cho Deadpool chỉ khiến tài tử Ryan Reynolds nổi tiếng như cồn. Anh giật luôn giải Diễn xuất hài hước nhất tại giải MTV Movie hồi tháng tư.

Hãng Marvel từng có ý định thực hiện Deadpool từ năm 2000 nhưng vì rất nhiều lý do, 16 năm sau bộ phim mới ra mắt và lựa chọn tháng hai - mùa phim ít sự chú ý, để ra mắt cho an toàn. Nhưng đâu ngờ, Deadpool lại là bom tấn dán nhãn R có doanh thu cực khủng (763 triệu USD).

2. X-Men: Days of Future Past (2014)

Người hâm mộ cho rằng dị nhân Sói mang lại sự tươi mới lẫn kinh điển cho tập phim X-Men - Days of Future Past - Ảnh 20th Century Fox
Người hâm mộ cho rằng dị nhân Sói mang lại sự tươi mới lẫn kinh điển cho tập phim X-Men - Days of Future Past - Ảnh: 20th Century Fox

Điểm bình chọn: 8.0

Ở phần này, người Sói được gửi về quá khứ để giúp đỡ giáo sư X và Magneto cùng các dị nhân trẻ ngăn chặn sự trỗi dậy của Sentinels - loại robot được lập trình để tiêu diệt những người mang gen đột biến.

Người hâm mộ đánh giá đây là tập phim thành công nhất của Marvel với doanh thu 747 triệu USD toàn cầu và là phim X-Men đầu tiên được đề cử giải Oscar cho Hiệu ứng hình ảnh hay nhất. Sức hấp dẫn của phim chủ yếu nằm ở chỗ quá khứ được thay đổi, những nhân vật (chết rồi) sống lại… khiến khán giả vô cùng ngạc nhiên, thích thú.

Phần phim thành công khi dung hòa được hai lý tưởng: quá khứ và tương lai. 

3. X-Men: First Class (2011)

Poster phim X-Men - First Class
Poster phim X-Men - First Class
Những diễn viên tài năng mới nổi thổi luồng gió mới cho X-Men - First Class. Ảnh 20th Century Fox
Những diễn viên tài năng mới nổi thổi luồng gió mới cho X-Men- First Class - Ảnh: 20th Century Fox

Điểm bình chọn: 7.8

Lấy bối cảnh là cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba năm 1962, phim tập trung vào mối quan hệ giữa Charles Xavier và Erik Lensherr cũng như nguồn gốc của nhóm X-Men và hội Brotherhood.

Đạo diễn của loạt phim là Bryan Singer nắm vai trò sản xuất, nhường chỗ cho Matthew Vaughn. Đây cũng là bản phim ăn theo (tiền truyện) lần đầu tiên có ngôi sao Jennifer Lawrence tham gia (sau đó trở thành diễn viên hạng A). Phim còn có công lăng xê hai diễn viên mới như James McAvoy và Michael Fassbender - những diễn viên trước đó chỉ “dậm chân tại chỗ”.

4. X-Men 2 (2003)

Nhóm dị nhân đình đám thời kỳ đầu trong X-Men 2 - Ảnh 20th Century Fox
Nhóm dị nhân đình đám thời kỳ đầu trong X-Men 2 - Ảnh 20th Century Fox

Điểm bình chọn: 7.5

Đây là phần phim hiếm hoi của X-Men với dàn sao kinh điển gồm có Hugh Jackman, Patrick Stewart, Halle Berry và Rebecca Romijn-Stamos được khán giả yêu thích.

Trong cảnh mở đầu tại Nhà trắng, tổng thống Mỹ bị ám sát và cuộc chiến giữa những người đột biến gien di truyền cả tốt lẫn xấu hình thành. Nhóm dị nhân phải đối phó với tướng William Stryker - người chủ trương tiêu diệt hết những người đột biến trên thế giới và Yuriko - một người đột biến luôn đối đầu với dị nhân Sói.

Với doanh thu hơn 400 triệu USD, phần hai này là phim ăn khách thứ 6 trong năm 2003. Thành công của nó kéo theo phiên bản phim người Sói do Hugh Jackman đóng chính, và sau đó anh sớm trở thành ngôi sao hạng A tại Hollywood.

5. X-Men (2000)

Hugh Jackman là ngôi sao sáng nhất của tập X-Men đầu tiên - Ảnh 20th Century Fox
Hugh Jackman là ngôi sao sáng nhất của tập X-Men đầu tiên - Ảnh: 20th Century Fox

Điểm bình chọn: 7.4

Hãng Marvel có kịch bản Dị nhân lần đầu tiên năm 1984 nhưng chưa tìm được nhà tài trợ. Vào năm đó, có thông tin cho rằng cặp đôi vàng của Hollywood (ly dị năm 1991) là James Cameron và Kathryn Bigelow sẽ đóng vai trò sản xuất, đạo diễn bộ phim.

Sau rất nhiều truân chuyên, Bryan Singer chính thức cầm trịch loạt phim sau thỏa thuận với hãng 20th Century Fox. Anh được trọng dụng cho đến tận năm 2016 với X-Men: Apocalypse, dù cũng lắm tai tiếng đời tư.

Nhiều diễn viên chính không phải là diễn viên nổi tiếng khi được nhận vai, chẳng hạn như Hugh Jackman đã vượt qua “hàng rào” ứng viên sáng giá như Jean-Claude Van Damme hay Viggo Mortensen, thậm chí cả Keanu Reeve, là nhờ Russell Crowe - bạn thân, người được chính đạo diễn Singer chọn - giới thiệu tới studio.

Trang IMDB còn đưa ra con số thú vị: có hơn 58,000 phụ nữ chấm điểm 7.7 cho phim và gần 300.000 nam giới chấm điểm 7.4 cho phim. Có thể thấy X-Men ngay từ lúc ra đời, đã nhận sự ưu ái của công chúng bởi cốt truyện mới lạ, kỹ xảo ấn tượng.

6. X-Men: The Last Stand (2006)

Dàn diễn viên của X-Men - The Last Stand - Ảnh 20th Century Fox
Dàn diễn viên của X-Men - The Last Stand - Ảnh 20th Century Fox

Điểm bình chọn: 6.8

Không như một số phim "tiền truyện" ăn theo khác, cuốn phim "hậu truyện" này là diễn tiến của X-Men 2 với tâm điểm cuộc chiến giữa giáo sư Charles Xavier và trưởng bang hội Brotherhood - Magneto.

Dàn sao gốc được giữ nguyên nhưng có vẻ như khán giả trẻ bắt đầu thấy chán sự già nua của họ (đa số xấp xỉ 40) nên dù không phải phim quá tệ (vẫn thu về số tiền gấp đôi bỏ ra), nó vẫn bị những người xem khó tính chê là bước thụt lùi.

Đây cũng là tập phim X-Men duy nhất do Brett Ratner làm đạo diễn, khi Bryan Singer bận làm Superman Returns còn Darren Aronofsky thì đang lo hậu kỳ cho The Fountain. Thật ra Ratner không phải lựa chọn ẩu, ông đã khẳng định tên tuổi trước đó qua loạt phim Giờ cao điểm...

ĐỨC TRẦN lược dịch
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên