01/05/2017 09:11 GMT+7

​6 cách chăm sóc da với dầu dừa cho mùa hè

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam

Dầu dừa được biết đến như ''một người bạn từ thiên nhiên'' rất tốt cho làn da, dầu dừa có thể được sử dụng như sản phẩm dưỡng ẩm, tẩy trang, trị bỏng nắng.

Ngoài ra, dầu dừa còn bảo vệ và phục hồi da nhờ các thành phần chống oxy hóa và các axit béo giúp giảm viêm da.

Dưới đây là một số cách sử dụng dầu dừa trong chuyện làm đẹp:

Làm sạch da mặt

Làm ấm dầu dừa trong một cái chảo, thêm một muỗng canh baking soda và năm muỗng canh tinh dầu bạn yêu thích nhưng hãy nhớ chọn loại dịu nhẹ, không gây kích ứng cho da mặt. Bảo quản hỗn hợp rửa mặt handmade này trong chai, để ở nơi thoáng mát.

Mỗi lần sử dụng, bạn xúc ra một thìa, massage trên da như cách dùng dầu tẩy trang (tay khô hay ướt đều được). Sau đó bạn có thể nhũ hóa dần dần với nước ấm trước khi rửa sạch, hoặc để nó lưu trên da vài phút như một lớp mặt nạ dưỡng ẩm chuyên sâu.

Dưỡng môi

Bạn hãy nhỏ thêm một vài giọt dầu dừa vào loại son dưỡng môi mà bạn đang sử dụng, làm vậy sẽ tăng cường độ ẩm cho đôi môi và giúp bạn thoát khỏi tình trạng môi khô nứt nẻ.

Kem dưỡng da ban đêm

Thêm một vài giọt dầu dừa vào kem dưỡng da ban đêm của bạn và thoa nó trước khi ngủ nếu da bạn bị mụn. Nếu da bạn không bị mụn, bạn có thể thoa nó bất cứ lúc nào.

Xoa dịu làn da bị cháy nắng

Các tia cực tím của mặt trời có thể làm da bạn mất nước, giảm độ đàn hồi và khô sạm đi trông thấy. Chỉ cần chăm chỉ thoa vài giọt dầu dừa khắp cơ thể mỗi tối có thể giúp xóa tan làn da ửng đỏ và ngứa rát do cháy nắng cực hiệu quả.

Tẩy trang

Thay vì sử dụng các sản phẩm tẩy trang chứa cồn gây hại cho làn da, bạn hãy thấm bông tẩy trang với dầu dừa để loại bỏ lớp trang điểm còn đọng lại trên da.

Cách làm này không những không làm khô da mà còn giúp da trở nên mềm mại và giảm nếp nhăn hiệu quả. Nhưng nếu da bạn dễ nổi mụn, hãy cân nhắc kỹ nhé vì dầu dừa dễ gây bít tắc với làn da mụn.

Tẩy tế bào chết

Trộn dầu dừa với cơm dừa xay nhuyễn và sử dụng như một hỗn hợp để massage và tẩy tế bào chết cho da. Bạn nên tẩy tế bào chết cho da từ 2-3 lần một tuần, làn da của bạn sẽ sáng hồng và mượt mà hơn bao giờ hết.

Nguồn: Thông tấn xã Việt Nam
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên