31/10/2016 08:00 GMT+7

​6 bài thuốc giảm đau xương khớp từ cây nhà lá vườn

TDV
TDV

Dân gian luôn mang đến cho chúng ta những điều tuyệt diệu. Hãy cùng bỏ túi những bài thuốc từ cây nhà lá vườn nhưng lại vô cùng hiệu quả đối với chứng đau xương khớp.

Khi cơn đau xương khớp hoành hành, bạn có thể áp dụng thường xuyên những bài thuốc rẻ tiền mà công dụng dưới đây:

Lá lốt (Piper lolot):  

Lá lốt có công dụng kháng khuẩn, chống viêm và giảm đau khá tốt, là một vị thuốc chữa chứng đau nhức xương khớp khi trời lạnh. Chúng ta có thể dùng lá làm rau ăn hoặc làm thuốc theo công thức: 5-10g lá lốt phơi khô (15-30g lá tươi), sắc 2 bát nước còn ½ bát, uống trong ngày.

Uống khi thuốc còn ấm, nên uống sau bữa ăn tối. Mỗi liệu trình điều trị 10 ngày. Hoặc lá lốt và rễ các cây bưởi bung, vòi voi, cỏ xước, mỗi vị 30g, tất cả đều dùng tươi thái mỏng, sao vàng, sắc với 600ml nước, còn 200ml chia 3 lần uống trong ngày. Uống liên tục trong 7 ngày.

Cà gai leo (Solanum procumbens):

Dùng rễ, rửa sạch, thái mỏng, phơi khô mỗi ngày dùng 10 – 20g dạng thuốc sắc. Tác dụng chữa phong thấp, đau nhức các đầu gân xương. Ngoài ra Cà gai leo còn có tác dụng chữa viêm gan vi rút, xơ gan, men gan cao cũng rất hữu hiệu

Ngải cứu chườm nóng:  

Từ xưa cha ông ta luôn coi ngải cứu là một cây thuốc quý có tác dụng chữa các chứng đau nhức rất tốt. Lấy lá ngải cứu trắng rửa sạch, cho lẫn muối vào rồi đổ nước nóng lên, sau đó đắp vào khớp. Khi khớp bị sưng, đắp ngải cứu muối ấm sẽ làm cơn đau giảm đi, khớp bớt sưng hơn.

Còn với người có nguy cơ cao bị đau khớp (người lớn tuổi, người béo phì…) có thể dùng bài thuốc này chườm lên khớp hằng ngày sẽ có tác dụng phòng bệnh. Hoặc khi bạn bị đau đầu có thể dùng lá ngải cứu chiên chung với trứng gà ăn có công dụng làm co giãn mạch máu giúp khí huyết được lưu thông lên não tốt, giúp trị được các cơn đau đầu nhanh chóng.

Dùng mật ong và bột quế chữa viêm khớp mãn tính:

Bạn có thể uống một cốc nước nóng với hai thìa mật ong và một muỗng nhỏ bột quế hai lần mỗi ngày. Nếu uống thường xuyên, thậm chí cả viêm khớp mãn tính cũng có thể được chữa khỏi.

Dùng một ít đu đủ, mễ nhân sống 30g:

Hai thứ rửa sạch cho vào nồi nhỏ, đổ vào một chén nước, để nhỏ lửa nấu cho tới khi thấy mễ nhân chín mềm thì cho vào một ít đường trắng. Dùng một thời gian dài sẽ thấy bớt hẳn chứng đau lưng.

Ngâm chân:

Mỗi ngày, tốt nhất ngâm chân một lần vào thời gian thuận lợi, ngâm từ 15-30 phút. Nước muối ấm và gừng cũng có tác dụng làm dịu cơn đau, phòng bệnh đau khớp cổ chân. Ngâm chân bằng nước ấm hằng ngày vào buổi tối không chỉ có lợi cho chân mà còn giúp phòng ngừa nhiều bệnh cho toàn thân.

Đau xương khớp là do lớp sụn ở các khớp xương bị thoái hóa và bào mòn, thiếu chất nhờn bôi trơn các khớp mỗi khi vận động, điều đáng báo động là tình trạng này đang khá phổ biến ở những người trẻ tuổi.

Nếu bạn không phát hiện và có biện pháp chữa trị tốt thì bạn sẽ bị thoái hóa khớp, ảnh hưởng đến việc đi lại gây cản trở cho quá trình sinh hoạt của mình rất nhiều.

Bạn đừng vội nản lòng khi đã sử dụng nhiều mẹo hay các bài thuốc khác nhau mà vẫn không cải thiện được tình hình, vì có lẽ bạn đã bỏ qua Arthro Max. Tại sao lại phải dùng Arthro Max để bảo vệ xương khớp? Hãy để các thành phần bào chế nên Arthro Max cho bạn câu trả lời:

- DL - Phenylalaine: Là một acid amin rất quan trọng cho cơ thể, được hình thành khi các bạn ăn các loại thực phẩm giàu đạm hoặc các viên uống bổ sung. Phenylalaine giúp bồi bổ não, tăng tỉ lệ hấp thụ tia UV từ ánh sáng mặt trời, từ đó tạo ra vitamin D giúp nuôi dưỡng xương chắc khỏe.

- Boswellia Serrata: Được biết đến là một chất kháng viêm mạnh, thành phần hoạt tính acetyl-11-keto-β-boswellic acid có trong Boswellia có khả năng ức chế enzym 5-lipoxygenase (một loại enzym sẽ xuất hiện mạnh khi bạn bị đau khớp, dị ứng, các bệnh về hô hấp).

- Turmeric Root: Được biết đến là tinh chất nghệ, có khả năng loại bỏ gốc tự do và các loại men gây ung thư, là một trong những chất chống viêm, chống oxy hóa điển hình, là thần dược của các bệnh nhân rối loạn hệ miễn dịch như viêm đa khớp, viêm lõi cầu khớp, bệnh đa cứng khớp, loãng xương.

- Nattokinase: Là một loại enzym hoạt huyết mạnh, có tác dụng phòng chống và phá tan cục máu đông, đồng thời hỗ trợ cho các căn bệnh về xương khớp như làm chắc xương, giảm đau khớp, kháng khuẩn chống viêm.

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên