29/06/2017 07:42 GMT+7

​59.000 người chạy bộ toàn cầu vì đại dương

H.DƯ
H.DƯ

TTO – Sau thời gian ngắn phát động, chiến dịch chạy bộ toàn cầu vì đại dương do Hãng sản xuất dụng cụ thể thao Adidas (Đức) phối hợp với tổ chức bảo vệ môi trường biển Parley for the Oceans thực hiện đã thu hút 59.000 người tham gia với tổng quãng đường chạy lên đến 590.000 km.

Đông đảo người dân thành phố New York (Mỹ) tham gia chiến dịch chạy vì môi trường. Ảnh: RUNFOR THE OCEANS.
Những người chạy bộ ở VN tham gia chiến dịch chạy vì môi trường. Ảnh: RUNFOR THE OCEANS.

Điểm độc đáo của chiến dịch này là dù ở nơi nào đâu trên thế giới, những người yêu thích thể thao đều có thể tham gia chạy bộ góp sức bảo vệ đại dương. Chỉ cần khởi động cơ thể và bật ứng dụng Runtastic, người chạy trên toàn cầu có thể “hội tụ” và trở thành những “đại sứ môi trường” qua những bước chạy của mình. Mỗi quãng đường của những người tham gia chiến dịch sẽ được cộng dồn với thành tích của những người chạy khác trên thế giới để ra tổng đường chạy của toàn chiến dịch.

Sau thời gian ngắn phát động, có khoảng 59.000 người tham gia và tổng quãng đường chạy đã lên đến gần 590.000 km.

Tại VN, những người yêu thể thao cũng đã lập 2 đường chạy ven bãi biển Long Hải và trên phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1) để đóng góp những bước chạy cho thành tích chung của cả thế giới. Ước tính, các “đại sứ môi trường” VN đã đóng góp hơn 500km cho chiến dịch chạy bộ toàn cầu vì đại dương.

Vài nét về ứng dụng Runtastic

Runtastic là một ứng dụng đa năng hỗ trợ luyện tập chạy bộ một cách hiệu quả với nhiều tính năng thú vị. Người dùng có thể chọn những chương trình tập luyện theo mục tiêu, nghe nhạc để thư giãn, tìm những cung đường chạy gần khu vực sinh sống, theo dõi thành tích mỗi ngày, chia sẻ thành tích với những người chạy.

Chưa hết, ứng dụng Runtastic còn mang đến trải nghiệm chưa từng có khi người chạy có thể vừa chạy vừa lắng nghe những câu chuyện kể, những sự thật thú vị về hệ sinh thái phong phú dưới lòng đại dương. Từ đó, người tham gia chiến dịch sẽ truyền đi thông điệp ý nghĩa về bảo vệ đại dương.

H.DƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên