21/05/2017 15:05 GMT+7

50km Quốc lộ 19 tan nát chưa biết đơn vị nào sửa chữa

BẢO TRUNG
BẢO TRUNG

TTO - Quốc lộ 19, đoạn từ chân đèo Mang Yang xuống đỉnh đèo An Khê dài khoảng 50 km nhiều năm qua chưa được xây dựng, hư hỏng nặng, trở thành đoạn đường nguy hiểm cho xe cộ.

Đoạn quốc lộ 19 ngang qua huyện Đăk Pơ (Gia Lai) bị hư hỏng, bong tróc nhiều năm chưa được duy tu, sửa chữa -
 Ảnh: ĐÔNG HÀ
Quốc lộ 19, đoạn ngang qua huyện Đăk Pơ (Gia Lai) bị hư hỏng, bong tróc nhiều năm chưa được sửa chữa - Ảnh: ĐÔNG HÀ

Ngày 21-5, trao đổi với Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai, một chuyên viên cho biết hiện Tổng Cục Đường bộ Việt Nam, Tổng công ty 36 (Bộ Quốc phòng) và tỉnh Gia Lai đang chờ ý kiến của Bộ Giao thông vận tải phản hồi về việc nên tiếp tục giao đoạn đường bị hư hỏng này cho Công ty BOT 36.71 hay nhận về lại cho Tổng Cục đường bộ Việt Nam quản lý.  

Trước đó, Công ty BOT 36.71 đã có văn bản trả lại đoạn đường này cho Cục quản lý đường bộ III (thuộc Tổng Cục đường bộ Việt Nam). Cục quản lý đường bộ III yêu cầu Công ty BOT 36.71 phải trả lại đúng nguyên trạng ban đầu như lúc nhận bàn giao.

“Do vậy, đến thời điểm này, tỉnh Gia Lai vẫn đang chờ ý kiến của Bộ Giao thông vận tải về việc đồng ý cho Công ty BOT 36.71 tiếp tục cải tạo, nâng cấp tuyến quốc lộ hư hỏng hay không. Trong trường hợp Bộ Giao thông vận tải giao lại cho Tổng Cục đường bộ Việt Nam quản lý thì việc bảo trì, bảo dưỡng như thế nào, chúng tôi vẫn chưa biết cụ thể” - chuyên viên Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai nói.

Được biết, Công ty BOT 36.71 hiện đang gặp vướng mắc khi không thỏa thuận được lãi suất vay với các ngân hàng để vay vốn thi công.

BẢO TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên