03/07/2016 18:53 GMT+7

5 vai diễn ấn tượng của nữ hoàng phòng vé Scarlett Johansson

ĐỨC TRẦN tổng hợp
ĐỨC TRẦN tổng hợp

TTO - Mỹ nữ tóc vàng 31 tuổi vừa trở thành diễn viên có doanh thu phim cao nhất lịch sử Hollywood. Hãy khám phá 5 vai diễn àm nên tên tuổi của cô dựa trên bình chọn của Rottentomatoes và Ranker.

Sự kiên quyết giành bằng được Góa phụ áo đen đã mang Johansson đến đỉnh danh vọng

 

Góa phụ áo đen (The Avengers, Captain America, Iron Man)

Là người hùng truyện tranh Marvel không sở hữu năng lực phi thường nhưng Góa phụ áo đen (Black Widow) vẫn được rất nhiều khán giả yêu thích, phần lớn nhờ thân hình gợi cảm và giọng nói khàn đặc trưng của Johansson.

Trái ngược với phần xuất hiện chỉ có đánh đấm trong các siêu phẩm bom tấn kể trên, trong nguyên gốc truyện, Góa phụ áo đen có số phận thăng trầm với những mối tình đa đoan, đồng thời gặp nhiều sóng gió tưởng chừng mất mạng, hay trở thành tay sai của nhóm ninja Bàn Tay…

 

Nhận vai lần đầu tiên trong Iron Man 2, Johansson phải vượt qua Jessica Biel, Gemma Arterton, Natalie Portman, Jessica Alba, Emily Blunt và Angelina Jolie… Cô chấp nhận nhuộm màu tóc, bỏ ra sáu tuần luyện tập để có thể thực hiện hầu hết các phần quay hành động trong phim.

Từng bị chê hay chọn nhầm phim và có một thời gian ngắn trồi sụt, sự kiên quyết giành bằng được Góa phụ áo đen đã mang Johansson đến đỉnh danh vọng. Chủ tịch Marvel Studios tuyên bố hồi tháng 5 vừa rồi rằng hãng đang lên kế hoạch sản xuất phim riêng về Góa phụ áo đen từ nay đến 2019.

Lucy siêu phàm (Lucy)

 

Johansson thể hiện xuất sắc sự lạnh lùng và cao ngạo của mỹ nhân có năng lực kỳ bí

Là phim có kinh phí đầu tư cao thứ nhì Pháp năm 2014, Lucy dưới bàn tay của đạo diễn Luc Besson bất ngờ thắng đậm trong đợt phim hè với doanh thu 463 triệu USD toàn cầu so với kinh phí chỉ vỏn vẹn 40 triệu USD

Ngoài cốt truyện đơn giản nhưng lôi cuốn, mạch phim nhanh đúng chuẩn Besson, Lucy còn khẳng định sức hấp dẫn không thể chối cãi của Johansson đối với khán giả trẻ. Dù chỉ là một vai hành động thuần túy, Johansson đã thể hiện xuất sắc sự lạnh lùng và cao ngạo của mỹ nhân có năng lực kỳ bí.

Không như các lời đồn đại rằng vai Lucy sẽ do Angelina Jolie hay Milla Jovovich thủ diễn, đạo diễn Luc Besson cho biết ngay khi phát triển xong câu chuyện, ông đã nghĩ đến Scarlett Johansson.

Trailer phim Lucy - Nguồn: YouTube

 

Người ngoài hành tinh (Under the Skin)

 

Tờ The Guardian bình chọn Under the Skin là một trong 50 phim hay nhất thế kỷ

Dù không thể trở thành cú hích khi ra mắt nhưng bộ phim Under the Skin nói chung và vai diễn vô danh nói riêng của Johansson trong phim lại được nhiều khán giả trông đợi. Phần vì đây là phim mới nhất của Jonathan Glazer sau 10 năm im ắng, phần vì Johansson hoàn toàn lột xác diễn xuất bằng mắt.

Bộ phim nhận được vô số lời khen, nằm trong hàng chục danh sách Top phim hay của năm cùng nhiều giải thưởng uy tín. Tờ The Guardian còn bình chọn Under the Skin là một trong 50 phim hay nhất thế kỷ.

Hóa thân thành một phụ nữ xinh đẹp trong lốt của kẻ ngoài hành tinh chuyên “săn đàn ông”, Johansson chứng minh khả năng diễn xuất phong phú chứ không chỉ gói gọn các vai đả nữ trên màn bạc.

Diễn viên trẻ tìm kiếm vận may (Match Point)

 

Khi đàn chị Kate Winslet từ chối vai diễn trước khi bấm máy vài tuần, Scarlett Johansson được mời thay thế. Ảnh DreamWorks Pictures
Khi đàn chị Kate Winslet từ chối vai diễn Nola Rice trước khi bấm máy vài tuần, Scarlett Johansson được mời thay thế - Ảnh: DreamWorks Pictures

Lần đầu tiên hợp tác với thần tượng, Johansson đã thoát xác ngoạn mục qua nét diễn tinh tế trong vai cô đào Nola Rice đang trầy trật ngày đêm thử vai mong đổi đời.

Nhờ tiếng tăm đang lên, Johansson giúp đạo diễn Woody Allen thu về 85,3 triệu USD.

Trong phim, Nola Rice tự kết liễu cuộc đời mình khi rơi vào vòng tay của một gã trai trung lưu học đòi làm sang ở London. Mỏng manh, rất đàn bà, vai diễn được nhiều khán giả tán dương là dấu ấn quan trọng trong sự nghiệp của một ngôi sao đi lên từ thực lực như Johansson.

Trailer phim Match Point - Nguồn: YouTube

 

Cô sinh viên vừa tốt nghiệp (Lost in Translation)

 

Đóng phim khi mới 18 tuổi, Johansson sớm trở thành biểu tượng quyến rũ của Hollywood - Ảnh cắt từ video
Đóng phim khi mới 18 tuổi, Johansson sớm trở thành biểu tượng quyến rũ của Hollywood - Ảnh cắt từ video

Là phim nghệ thuật nhưng Lost in Translation lại thành công ở cả phần thương mại (doanh thu 119 triệu USD) mang đến danh tiếng cho nữ đạo diễn con nhà nòi Sofia Coppola và đặc biệt là Scarlett Johansson - khi đó mới 19 tuổi, đã đóng cặp rất tài tình bên cạnh bậc cha chú Bill Murray.

Thật ra trước vai Charlotte của Lost in Translation, Johansson từng để lại đôi chút thiện cảm với phim Ghost World, tuy nhiên chờ đến đất diễn của Charlotte thì độ chững chạc trước tuổi của Johansson mới bộc lộ hiệu quả.

Sofia Coppola gặp Johansson lúc cô mới 17 tuổi và nữ đạo diễn bị hớp hồn bởi vẻ ngoài ưa nhìn và sự tinh tế của cô gái trẻ. Johansson nhận vai mà không cần phải đi thử vai, bởi Coppola cho rằng cô là hiện thân của huyền thoại điện ảnh Lauren Bacall - một diễn viên Coppola vô cùng ưa thích.

Scarlett Johansson vào vai minh tinh trong Hail, Caesar!. Ảnh Universal Pictures

Scarlett Johansson vào vai minh tinh Lauren Bacall trong Hail, Caesar! - Ảnh: Universal Pictures

 

3,3 tỷ USD 

Theo thống kê của Box Office Mojo, tổng doanh thu các phim có Scarlett Johansson tham gia là 3,3 tỷ USD (tính riêng thị trường Bắc Mỹ).

Diễn viên đang lên Jennifer Lawrence xếp thứ hai (2,3 tỷ USD) với 29 phim so với số lượng 54 phim của Johansson.

Scarlett Johansson đóng phim từ năm tám tuổi. Cô nhận được bốn đề cử Quả cầu vàng, 34 giải thưởng lớn nhỏ trong đó có giải BAFTA của Anh cho vai chính trong Lost in Translation (2003).

Năm nay, Johansson vừa “tung hoành” các rạp chiếu với Hail, Caesar!, The Jungle BookCaptain America: Civil War. Sắp tới, cô cũng góp giọng trong phim hoạt hình Sing dự kiến chiếu dịp Giáng sinh.

ĐỨC TRẦN tổng hợp
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên