22/06/2015 05:45 GMT+7

5 sao trẻ đáng chú ý tại World Cup U-20 2015

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Giới chuyên môn đã chọn ra năm gương mặt nổi bật nhất tại World Cup U-20 2015 ở New Zealand, hứa hẹn sẽ trở thành những cái tên “nóng” trên thị trường chuyển nhượng mùa hè này.

1 “Messi” Adama Traore

Quốc tịch: Mali. Tuổi: 19. Chiều cao: 1,82m. Cân nặng: 78kg.

 

“Quả bóng vàng” Adama Traore của U-20 Mali - Ảnh: Wikimedia

 

Nếu tìm tên “Adama Traore” trên Google, bạn sẽ thấy kết quả gồm đến... bốn cầu thủ còn khá trẻ, đều có danh tiếng và đang chơi bóng ở châu Âu. Trong đó cầu thủ quốc tịch Tây Ban Nha của đội trẻ Barca là người có danh tiếng hơn cả. Nhưng sau World Cup U-20 2015, điều này có lẽ phải thay đổi với sự xuất sắc của Adama Traore “phiên bản Mali” - người được FIFA bầu chọn cho danh hiệu “Quả bóng vàng” giải đấu. Trong trọn vẹn bảy trận thi đấu, Traore ghi được bốn bàn, trong đó có một cú đúp giúp Mali đá bại Senegal 3-1 trong trận tranh hạng ba. Cầu thủ đang khoác áo CLB Lille ở Giải vô địch Pháp này là nhạc trưởng của đội U-20 Mali và được chính trang FIFA.com ví von với Messi - thần tượng của anh.

2 “Lá chắn thép” Danilo

 

Tiền vệ Danilo (phải) của U-20 Brazil - Ảnh: Reuters

 

Quốc tịch: Brazil. Tuổi: 19. Chiều cao: 1,83m. Cân nặng: 78kg.

Không phải Andreas Pereira, ngôi sao trẻ của Manchester United, mà chính tiền vệ phòng ngự Danilo mới được xem là cầu thủ xuất sắc nhất trong hành trình đi đến trận chung kết của U-20 Brazil. Ở World Cup U-17 2013, Danilo từng góp công lớn đưa U-17 Brazil vào đến tứ kết, nên việc anh được chọn làm đội trưởng đội U-20 hiện tại là điều dễ hiểu. Phong độ xuất sắc của tiền vệ 19 tuổi này đã giúp hàng thủ Brazil chơi khá tốt, chỉ bị thủng lưới 5 bàn trong bảy trận ở giải, cũng giúp Danilo được trao danh hiệu “Quả bóng bạc” của giải.

3 “Người khổng lồ” Sergej Milinkovic-Savic

 

Vua phá lưới người Ukraine Viktor Kovalenko - Ảnh: Getty Images

 

Quốc tịch: Serbia. Tuổi: 20. Chiều cao: 1,92m. Cân nặng: 82kg.

Trước thềm World Cup U-20, Milinkovic-Savic được xem là ngôi sao hàng đầu của U-20 Serbia và anh đã không phụ sự kỳ vọng của người hâm mộ nước nhà. Đội hình làm nên chức vô địch kỳ diệu của U-20 Serbia trên đất New Zealand rất đồng đều, nhưng Milinkovic-Savic vẫn thể hiện được dấu ấn riêng biệt. Với thể hình cao to, tiền vệ đang khoác áo CLB Genk của Bỉ có khả năng công thủ toàn diện và lối chơi máu lửa ở vị trí tiền vệ trung tâm. Anh được trao danh hiệu “Quả bóng đồng” World Cup U-20 2015.

4 Vua phá lưới bất ngờ Viktor Kovalenko

 

Tiền vệ Sergej Milinkovic-Savic của U-20 Serbia - Ảnh: AFP

 

Quốc tịch: Ukraine. Tuổi: 19. Chiều cao: 1,82m. Cân nặng: 75kg.

Với 5 bàn thắng và 2 đường kiến tạo thành bàn chỉ trong bốn trận thi đấu, Kovalenko được trao danh hiệu “Chiếc giày vàng” của World Cup U-20 2015. Đáng nói hơn, anh vốn thi đấu ở vị trí tiền vệ. So với những đồng nghiệp nói trên, tên tuổi của Kovalenko tương đối khiêm tốn khi mới chỉ hai lần được ra sân trong đội một của Shakhtar Donesk ở Giải vô địch Ukraine. Trang Transfermarkt định giá anh hiện vào khoảng 1 triệu euro.

5 “Người nhện” Predrag Rajkovic

 

Thủ thành Predrag Rajkovic của U-20 Serbia - Ảnh: AFP

 

Quốc tịch: Serbia. Tuổi: 19. Chiều cao: 1,91m. Cân nặng: 85kg.

Là đội trưởng, thủ môn được trao danh hiệu “Găng tay vàng” của giải và cũng là nhân vật nổi bật trong hành trình vô địch của U-20 Serbia, Rajkovic được báo chí thế giới và trang FIFA.com tôn vinh như người hùng sau trận chung kết (U-20 Serbia thắng U-20 Brazil 2-1). Sự xuất sắc của Rajkovic giúp U-20 Serbia trở thành đội bóng có hàng thủ tốt nhất giải với chỉ 4 bàn thua trong bảy trận.

Thêm vào đó, cách mà thầy trò HLV Veljko Paunovic trải qua những trận đấu gian khổ kéo dài trọn vẹn 120 phút trong cả bốn trận đấu ở vòng loại trực tiếp, trong đó có trận tứ kết đánh bại Mỹ trên loạt sút luân lưu, càng làm nổi bật hơn tài năng thủ môn của họ. Cứ 188 phút anh mới để thủng lưới một lần - hiệu suất quá ấn tượng.

Chỉ mới 19 tuổi nhưng Rajkovic đã là thủ môn chính thức và được trao băng đội phó ở CLB Red Star của Serbia. Không những vậy, anh còn được trao danh hiệu thủ môn xuất sắc nhất ở Giải vô địch Serbia mùa giải 2014 - 2015.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên