18/02/2016 08:50 GMT+7

5 diễn viên chờ “đổi đời” năm 2016

ĐỨC TRẦN
ĐỨC TRẦN

TTO - Nam tài tử Ryan Reynolds thành công với bom tấn Deadpool tạo hi vọng cho hàng loạt những diễn viên đóng nhiều phim mà chưa nổi tiếng như anh có cơ hội tỏa sáng thành sao năm nay.

Diễn viên người Anh Taron Egerton tràn đầy hi vọng xây dựng sự nghiệp tại Hollywood sau phim
Diễn viên người Anh Taron Egerton tràn đầy hi vọng xây dựng sự nghiệp tại Hollywood sau phim

Taron Egerton, Eddie the Eagle

Sinh năm 1989, Taron Egerton vừa nhận được đề cử Rising Star (ngôi sao đang lên) của BAFTAs – giải thưởng điện ảnh quan trọng cho hai vai chính đáng nhớ trong Kingsman: The Secret Service Testament of Youth.

Tuy nhiên người hâm mộ chờ đợi vào cuối tháng này tác phẩm Eddie the Eagle do hai hãng phim lớn “đỡ đầu” là 20th Century Fox và Lionsgate ra mắt, sẽ giúp tên tuổi Taron Egerton vững chắc hơn.

Trong phim, anh vào vai Michael Edwards - vận động viên trượt tuyết nổi tiếng của Anh. Taron cũng kí hợp đồng đóng Kingsman: The Secret Service phần hai. Phần 1 bộ phim từng mang về hơn 400 triệu USD đầu năm ngoái.

Lần tấn công Hollywood với bom tấn Jason Bournce của Alicia Vikander liệu có thành công
Lần tấn công Hollywood với bom tấn Jason Bournce của Alicia Vikander liệu có thành công

Alicia Vikander, Jason Bourne

Alicia Vikander xuất hiện trong cả hai phim quan trọng The Man from U.N.C.L.E. The Danish Girl và kết thúc năm 2015 bằng một đề cử Oscar. Dù vậy, tên tuổi của cô tại Hollywood còn mới mẻ và Vikander cần phải xuất hiện trong phim giải trí bom tấn mới phát triển sự nghiệp đóng phim lớn ở Hollywood.

Alicia đã được đạo diễn Paul Greengrass chọn vào phần 5 của phim điệp viên Bourne. Đóng cặp với Matt Damon (ngôi sao của phim The Martian), Vikander trông chờ vào mùa hè này khi Jason Bourne công chiếu và hốt bạc, giúp tên của cô cạnh tranh với ngôi sao trẻ Jennifer Lawrence - diễn viên dưới 30 tuổi sở hữu nhiều phim doanh thu trên 500 triệu USD nhiều nhất hiện nay.

27 tuổi, Alicia Vikander đủ trẻ để bứt phá!

Hình tượng nam tính của Alexander Skarsgård trong bom tấn The Legend of Tarzan
Hình tượng nam tính của Alexander Skarsgård trong bom tấn The Legend of Tarzan

Alexander Skarsgård, The Legend of Tarzan

Sinh ra tại Thụy Điển, lập nghiệp ở Hollywood, Skarsgård bắt đầu tạo được hình ảnh một diễn viên thu hút qua loạt phim truyền hình người lớn True Blood.

Sau hơn 6 mùa với hàng chục tập phim ra trình chiếu, cái tên Skarsgård cũng đã bắt đầu tấn công màn ảnh rộng qua một vài tác phẩm kinh phí thấp như Straw Dogs, Melancholia, The Diary of Teenage Girl… qua hình tượng “trai hư” khiến không ít quý cô mê mệt.

Ở tuổi 39, Skarsgård được dự báo sẽ sớm trở thành người hùng mới của Hollywood khi lần đầu tiên vào vai chính trong bom tấn gần 200 triệu USD - The Legend of Tarzan.

Ê-kíp đừng sau bộ phim hành động phiêu lưu này là nhóm đạo diễn - nhà sản xuất của loạt phim Harry Potter đình đám, chính vì thế thành công của The Legend of Tarzan chiếm phần lớn.

Giữa một mùa phim hè đầy rẫy siêu anh hùng phép thuật cao cường thì hình ảnh chàng Tarzan sáu múi, ngoại hình nam tính, đu dây, trèo đèo lội thác… ắt hẳn giúp Alexander Skarsgård bước vào hàng ngũ ngôi sao hạng A.

Margot Robbie vào vai người yêu của chàng Tarzan trong The Legend of Tarzan
Margot Robbie vào vai người yêu của chàng Tarzan trong The Legend of Tarzan

Margot Robbie, Suicide Squad và The Legend of Tarzan

Robbie có thể không gặt hái hàng loạt giải thưởng như Vikander trong năm qua nhưng cô lại may mắn đóng trong những phim hút truyền thông, từ tâm lý tình cảm (About Time) đến sử thi (Suite Française), bom tấn đình đám (The Wolf of Wall Street)…

Năm 2016 có thể là năm của Robbie khi cô có trong tay hai vai chính trong hai phim bom tấn đang được chờ đón. Nếu như Jane Porter của cô đánh bại hàng loạt ứng viên nặng kí như Emma Stone, Emma Watson, Jessica Chastain… thì vai Harley Quinn lại là lần phá cách đầu tiên của Margot Robbie trên màn ảnh.

Đóng phim từ năm 16 tuổi, ít điều tiếng đời tư, Margot Robbie sẽ còn tiến xa nếu như cả Suicide Squad The Legend of Tarzan đều có doanh thu vượt qua kinh phí khổng lồ của nó.

Felicity Jones trong phim Rogue One A Star Wars Story
Felicity Jones trong phim Rogue One A Star Wars Story

Felicity Jones, Rogue One: A Star Wars Story

Từng nhận được cử Oscar cho vai chính trong The Theory of Everything một năm trước, Jones đang dần xóa bỏ ranh giới giữa phim độc lập và dòng phim chính thống ở Hollywood.

Một trong những nỗ lực gầy dựng tên tuổi giữa rừng diễn viên trẻ đẹp đang lên, là việc Jones (năm nay 33 tuổi) giành được vai chính trong dự án quan trọng Rogue One: A Star Wars Story với kinh phí hơn 100 triệu USD của hãng Lucasfilm Ltd.

Đây là phần đầu loạt phim spin-off của Star Wars (nhân vật giữ nguyên từ bản gốc, chỉ khác cốt truyện) với sự tham gia hàng loạt ngôi sao điện ảnh từ Á đến Âu: Chân Tử Đan, Diego Luna, Mads Mikkelsen…

Như vậy sau một số phim tâm lý nhẹ nhàng thuyết phục các nhà phê bình rằng “tôi có tài”, giờ là lúc Felicity Jones nắm lấy cơ hội thăng hạng tại Hollywood!

ĐỨC TRẦN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên