08/12/2016 09:44 GMT+7

​5 cuốn sách Bill Gates yêu thích trong năm 2016

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Trong những cuốn sách hay mà tỉ phú Bill Gates chia sẻ ông đã đọc trong năm 2016, người ta thấy tỉ phú công nghệ đã nghiên cứu cả về tennis lẫn lưới điện quốc gia.

Tỉ phú Bill Gates và những cuốn sách tâm đắc năm 2016  Ảnh: Gates Notes
Tỉ phú Bill Gates và những cuốn sách tâm đắc năm 2016 - Ảnh: Gates Notes

Theo trang tin Quartz (Mỹ), tỉ phú Bill Gates luôn duy trì thói quen đọc sách và chia sẻ những lời nhận định, đánh giá của ông về các cuốn sách hay từng đọc. Và mới đây ông chia sẻ về năm cuốn sách mà theo ông: “Tất cả đã khiến tôi rơi vào trạng thái ngạc nhiên vì những tư duy thấu suốt và thích thú bất ngờ”.

Trước hết với cuốn String theory của David Foster Wallace, tỉ phú Gates bảo rằng bây giờ ông đã chính thức là một “fan cuồng” của Wallace. Cuốn sách giúp tỉ phú công nghệ có một cái nhìn sâu về môn quần vợt.

Cuốn sách thứ hai là Shoe Dog của Phil Knight. Trong cuốn này, doanh nhân Phil Knight nhớ lại thuở mới ra trường phải mượn cha mình 50 USD để khởi tạo một công ty mà sau này trở thành thương hiệu toàn cầu Nike. Theo tỉ phú Gates, cuốn sách là “lời nhắc nhở chân thành” rằng những sai lầm và rắc rối luôn cần thiết để đạt được thành công trong kinh doanh.

Ở cuốn sách thứ ba The Myth of the Strong Leader của nhà khoa học chính trị Archie Brown, theo tỉ phú Bill Gates, tác giả Brown đã có một cái nhìn sâu vào những đặc điểm, xu hướng của các nhà lãnh đạo để hiểu về cái tôi của mỗi người, những động cơ cũng như cách hành xử của họ liên quan tới những tiến bộ cũng như những thụt lùi trong thế giới.

Với cuốn sách The Gene: An Intimate History của bác sĩ chuyên khoa ung thư Siddhartha Mukherjee, tỉ phú Gates bàn về sự lúng túng trong phương diện đạo đức và công nghệ của các công cụ chỉnh sửa bộ gien.

Cuốn sách thứ năm Bill Gates tâm đắc là The Grid: The Fraying Wires Between Americans and Our Energy Future của nhà nhân học văn hóa Gretchen Bakke. Tỉ phú Gates viết:

“Ngay cả khi bạn chưa bao giờ nghĩ tới việc bằng cách nào điện có thể tới được các ổ cắm nhà bạn, tôi nghĩ cuốn sách này sẽ thuyết phục bạn rằng mạng lưới điện là một trong những kỳ quan kỹ thuật vĩ đại nhất của thế giới hiện đại. Tôi nghĩ bạn cũng sẽ muốn xem tại sao việc hiện đại hóa lưới điện lại phức tạp như vậy và tại sao việc xây dựng một tương lai năng lượng sạch lại trọng yếu như vậy”.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên