Xe
29/07/2017 07:09 GMT+7

​5 chiếc xe hiếm và đắt nhất thế giới

DUY TRÂN (Theo CNBC)
DUY TRÂN (Theo CNBC)

TTO - Dù cho mục đích nào, từ dùng để đua xe, sưu tập hay chỉ để khoe mã thì giới siêu giàu vẫn chưa bao giờ từ bỏ niềm đam mê với những chiếc siêu xe. Và chiếc xe có giá càng cao thì lại càng kích thích họ.

Trong chương trình “Cuộc sống bí mật của những người siêu giàu” (Secrect Lives of the Super Rich) trên kênh CNBC, những chiếc xe đắt nhất và hiếm nhất đã được giới thiệu, từ chiếc Ferrari cực hiếm đến chiếc xe được thiết kế dành riêng cho Đức Giáo hoàng.

Hãy cùng điểm qua 5 chiếc xe hiếm nhất và đắt nhất được giới thiệu.

1.   Chiếc LaFerrari

Chiếc LaFerrari

Kể từ khi chiếc LaFerrari phiên bản đặc biệt ra đời vào năm 2013, những nhà sưu tập xe khắp nơi trên thế giới đã cố gắng để sở hữu một chiếc trong số đó. Và có vẻ như mức giá 1,4 triệu USD không phải là rào cản quá lớn đối với những người mê xe.

Rào cản lớn nhất chính là sự cạnh tranh. Hơn một nghìn đơn đăng ký mua xe đã được gửi đến Ferrari, trong khi nhà sản xuất này chỉ quyết định sản xuất đúng 499 chiếc!

Một thông tin rò rỉ cho biết một nhà sưu tập may mắn đã mua được chiếc LaFerrari với giá 3 triệu USD – gần gấp đôi so với giá gốc.

2.   Những chiếc Popemobile

Chiếc Popemobile

Với chỉ duy nhất 400 chiếc được sản xuất, Ferrari Enzo là một trong những mẫu xe hiếm nhất trong lịch sử.

Đặc biệt, chiếc xe thứ 400 – chiếc cuối cùng được sản xuất, đã được bán với giá 6 triệu USD tại một cuộc đấu giá. Có con số “trên trời” như vậy là vì chiếc xe này được sản xuất như một món quà dành riêng cho Đức Giáo hoàng John Paul II vào năm 2005.

Thậm chí, ở trong một ngăn kéo của xe còn có một bức thư tay của chủ tịch Ferrari. Mặc dù Đức Giáo hoàng John Paul II chưa bao giờ đi trên chiếc xe này, ông đã làm lễ ban phước cho chiếc xe trước khi nó được đem đi bán đấu giá. Số tiền bán chiếc xe được chuyển sang một quỹ từ thiện.

3.   Chiếc Porsche phá kỷ lục

Chiếc Porsche 956

Chiếc Porsche 956 sản xuất năm 1982 này được bán với giá 10 triệu USD tại một cuộc đấu giá, đưa nó trở thành chiếc Porsche đắt nhất trong lịch sử. Chiếc xe được trang bị động cơ 630 mã lực và có tốc độ tối đa lên tới 400km/h.

Việc sở hữu cỗ máy tốc độ này không chỉ đại diện cho sự giàu có, mà nó còn tạo ra hàng loạt cơ hội khác. Người chủ của chiếc xe đua huyền thoại này liên tục nhận những lời mời tham dự các sự kiện về xe khắp nơi trên thế giới.

4.   Chiếc McLaren hiếm nhất thế giới

Chiếc McLaren F1

Nếu được hỏi về chiếc xe được thèm muốn nhất, gần như các nhà sưu tập xe trên thế giới đều sẽ có chung câu trả lời: chiếc McLaren F1. Mẫu xe này có giá gần 1 triệu USD vào thời điểm những năm 1990, khi nó được sản xuất. Nhưng điều làm nó trở nên danh giá chính là số lượng của nó: chỉ 106 chiếc được sản xuất!

Do sự khan hiếm của nó, khi một chiếc F1 xuất hiện tại một cuộc đấu giá vào năm 2015, nó đã được bán với giá 13,75 triệu USD.

5.   Chiếc xe đắt nhất thế giới từng được bán

Chiếc Ferrari 250 GTO

Với độ hiếm của chiếc McLaren F1, hẳn nhiều người nghĩ rằng đó phải là chiếc xe được săn lùng nhất? Không! Chính chiếc Ferrari 250 GTO được chế tạo vào năm 1963 mới xứng đáng ở vị trí quán quân.

Với chỉ 39 chiếc được chế tạo, chiếc xe mang phong cách cổ điển này đã phá vỡ mọi kỷ lục đấu giá khi được mua với giá 52 triệu USD, đưa nó trở thành chiếc xe đắt nhất từng được bán ra.

DUY TRÂN (Theo CNBC)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên