12/03/2016 07:45 GMT+7

45 cơ sở đủ điều kiện xuất khẩu cá tra vào Mỹ

TRẦN MẠNH
TRẦN MẠNH

TT - Cục Kiểm tra và an toàn thực phẩm (FSIS, thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ - USDA) công nhận 45 cơ sở chế biến cá tra của VN được phép chế biến xuất khẩu cá vào thị trường Mỹ...

Cục Kiểm tra và an toàn thực phẩm (FSIS, thuộc Bộ Nông nghiệp Mỹ - USDA) vừa công nhận 45 cơ sở chế biến cá tra của VN được phép chế biến xuất khẩu cá vào thị trường Mỹ, theo danh sách đề nghị của cơ quan chức năng VN.

Đây là một thủ tục trong chương trình giám sát cá da trơn của Mỹ bắt đầu có hiệu lực kể từ ngày 1-3-2016.

Theo đó, việc kiểm soát chất lượng cá da trơn được chuyển từ Cục Quản lý dược phẩm và thực phẩm Mỹ (FDA) cho USDA (trực tiếp là FSIS). Để tiếp tục xuất khẩu vào Mỹ, VN phải chứng minh được quy trình nuôi và chế biến cá da trơn (cá tra, basa) ở VN đạt được những tiêu chuẩn tương đương quy trình nuôi tại Mỹ. Từ ngày 14-6-2016, FSIS sẽ chính thức kiểm tra các lô hàng cá tra, basa của VN nhập khẩu vào Mỹ.

Ông Trương Đình Hòe, tổng thư ký Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản VN, cho biết 45 cơ sở này đủ điều kiện trong giai đoạn chuyển tiếp.

Sau thời hạn 18 tháng (kết thúc vào ngày 31-8-2017), nếu VN không chứng minh được các điều kiện tương đồng của ngành nuôi cá tra với Mỹ, các doanh nghiệp sẽ không thể xuất khẩu tiếp được.

 

TRẦN MẠNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên