01/09/2014 14:25 GMT+7

40 lính gìn giữ hòa bình Philippines tẩu thoát ngoạn mục

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO - Sau 4 ngày bị các tay súng người Syria bao vây ở cao nguyên Golan, gần biên giới Syria, 40 lính gìn giữ hòa bình Philippines đã thực hiện cuộc tẩu thoát ngoạn mục.

Quân nổi dậy Syria tấn công lính gìn giữ hòa bình Philippines

ZTXsBt2P.jpgPhóng to
Một binh lính gìn giữ hòa bình người Philippines đang vẫy tay chào trên một xe bọc thép ở gần biên giới Syria - Ảnh:AFP

Ngày 31-8, quân đội Philippines cho biết tòan bộ 75 binh lính Philippines đang phục vụ cho lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc (UN) ở khu vực ở cao nguyên Golan đã an toàn.

Nhóm đầu tiên gồm 35 người đã được các lực lượng xe thiết giáp của Philippines và Island hộ tống an toàn ra khỏi doanh trại của UN ở Breiqa, nơi họ bị các lực lượng nổi dậy bao vây.

Số 40 binh lính còn lại bị khoảng 100 tay súng bao vây ở doanh trại thứ hai của UN là Rwihana. Sau 7 giờ đấu súng với các tay súng này, nhân lúc nửa đêm khi thỏa thuận ngừng bắn cục bộ với các nhóm nổi loạn người Syria được đưa ra và các tay súng này đang say ngủ thì họ đã xoay sở trốn thoát an toàn.

Tổng tư lệnh quân đội Philippines, tướng Gregorio Catapang cho biết dù bị bao vây và không tương quan về lực lượng nhưng các binh lính gìn giữ hòa bình người Philippines đã chống trả quyết liệt.

Song, tin tức về 44 binh lính người Fiji bị bắt trước đó vẫn bặt vô âm tín, họ bị bao vây và bắt giữ ở một doanh trại khác của UN.

Chỉ huy quân đội Fiji cho biết các cuộc đàm phán với nhóm phiến quân Syria liên quan đến số phận các binh lính Fiji bị bắt giữ trên đang được tiến hành.

Cùng ngày, Liên Hiệp Quốc khẳng định vẫn chưa có tin tức về nơi giam giữ nhóm binh lính này.

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên