26/08/2014 09:35 GMT+7

4 người Trung Quốc làm giả thẻ tín dụng

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TT - Ngày 25-8, TAND TP Hải Phòng mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet và thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”.

Người Trung Quốc chiếm đoạt tiền tỉ từ thẻ tín dụng
Phạt tù nhóm người nước ngoài dùng thẻ tín dụng giả

Phóng to
Bốn bị cáo người Trung Quốc tại phiên xét xử - Ảnh: Thân Hoàng

Bốn bị cáo bị đưa ra xét xử đều mang quốc tịch Trung Quốc gồm: Xiong Jie (35 tuổi), Lin Wei (50 tuổi), Lin Jia Jun (21 tuổi), Lin Li Hua (33 tuổi).

Theo cáo trạng, với mục đích chiếm đoạt tiền của người nước ngoài thông qua các ngân hàng VN, các bị cáo này đã nhập cảnh vào VN và lưu trú ở Hải Phòng, sau đó mua thông tin mã số thẻ ngân hàng của người nước ngoài trên mạng rồi ghi các thông tin thẻ từ vào phôi thẻ để làm thẻ giả.

Khoảng tháng 3-2013, các bị cáo trên cùng với một người tên A Quang (hiện chưa xác định được địa chỉ, lai lịch) và một người tên Yu Bin (đang bị truy nã) đến ba khách sạn trên địa bàn Hải Phòng lắp đặt máy tính để làm thẻ ngân hàng giả.

Các bị cáo đã sử dụng thẻ giả này để quẹt thẻ vào các máy thanh toán thẻ của Ngân hàng Vietcombank Hải Phòng, VietinBank chi nhánh tại Hải Phòng, thực hiện 196 lần giao dịch để chiếm đoạt gần 4 tỉ đồng.

Kết thúc ngày xét xử đầu tiên, đại diện viện kiểm sát giữ quyền công tố tại tòa đã đề nghị tuyên phạt các bị cáo mức án từ 11-14 năm tù giam. Dự kiến sáng nay (26-8) hội đồng xét xử tuyên án.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên