25/04/2017 17:49 GMT+7

4 'người nhà' ở Chư Prông đều 'bổ nhiệm đúng quy trình'

ANH TUẤN
ANH TUẤN

TTO - Xung quanh vụ 4 người con (3 con ruột và 1 con rể) của bí thư Huyện ủy Chư Prông (Gia Lai), ông Bùi Viết Hội - bí thư huyện ủy nói trên - vừa khẳng định việc bổ nhiệm là bình thường và đúng quy trình.

Ba người con của ông Bùi Viết Hội gồm:

- Bùi Thị Thu Trang (34 tuổi) hiện giữ chức phó Ban tổ chức Huyện ủy Chư Prông. 

- Bùi Thị Thu Huyền (29 tuổi) là phó trưởng Phòng kinh tế - hạ tầng của huyện.

- Bùi Xuân Hiệp (26 tuổi) là chuyên viên Phòng tài nguyên môi trường.

Và con rể ông Hội (chồng bà Bùi Thị Thu Trang) là Trương Quang Bảo đang giữ chức giám đốc Ban quản lý các dự án đầu tư của huyện.

Căn cứ vào hồ sơ cán bộ cho thấy bà Bùi Thị Thu Trang tốt nghiệp Trường cao đẳng Sư phạm Gia Lai năm 2004, sau đó làm giáo viên trường THCS của Công ty cao su Chư Prông. Tháng 9-2008, bà Trang được luân chuyển và bổ nhiệm giữ chức vụ phó hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Khuyến (Chư Prông).

Một năm sau, bà Trang tiếp tục được chuyển về làm phó giám đốc Trung tâm Dạy nghề và giáo dục thường xuyên huyện Chư Prông. Tháng 7-2015, bà Trang được luân chuyển về giữ chức vụ phó Ban tổ chức Huyện ủy Chư Prông đến nay.

Bùi Thị Thu Huyền được tuyển dụng viên chức chính thức làm việc tại Đài phát thanh - truyền hình huyện Chư Prông đầu năm 2011. Đến tháng 4-2014 được điều động về Phòng kinh tế - hạ tầng của huyện. Tháng 1-2015, bà Huyền được bổ nhiệm làm phó trưởng Phòng kinh tế - hạ tầng của huyện.

Còn ông Trương Quang Bảo đang giữ chức trưởng Ban quản lý các dự án đầu tư của huyện Chư Prông. Trước đó, ông Bảo là chuyên viên Phòng kinh tế - hạ tầng, đội phó đội công trình - đô thị - vệ sinh - nước sạch và môi trường của huyện.

Trao đổi với báo chí, ông Bùi Viết Hội khẳng định các con, rể của ông đều được bổ nhiệm bình thường, “hoàn toàn đúng quy trình, đúng quy định pháp luật, không có sự can thiệp, ưu tiên nào”.

Ngày 25-4, khi đề cập đến vấn đề này, một cán bộ lãnh đạo của Tỉnh ủy Gia Lai (đề nghị không nêu danh tính) cho biết Tỉnh ủy chưa nghe thông tin về vụ việc.

“Đây là vấn đề nhạy cảm trong hoàn cảnh hiện nay, chúng tôi sẽ kiểm tra và sẽ có thông tin chính thức, hiện tại chưa thể khẳng định có hay không có khuất tất gì trong công tác bổ nhiệm về các trường hợp nói trên” - vị lãnh đạo này nói.

ANH TUẤN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên