14/12/2016 16:06 GMT+7

​4 cô giáo và 13 học sinh mẫu giáo thoát lũ trong gang tấc

KIM THỦY
KIM THỦY

TTO - Mưa lớn suốt đêm 12 và rạng sáng 13-12, khiến nước ở thượng nguồn đổ về mạnh. Đến trưa 13-12, các phòng học Trường mẫu giáo An Hiệp bị nước lũ nhấn chìm khiến 17 cô trò bị mắt kẹt trong trường.

Bộ đội giúp Trường mẫu giáo An Hiệp dọn dẹp vệ sinh để sớm giảng dạy trở lại - Ảnh: KIM THỦY
Bộ đội giúp Trường mẫu giáo An Hiệp dọn dẹp vệ sinh để sớm giảng dạy trở lại - Ảnh: KIM THỦY

Đến chiều 14-12, dù huy động hàng chục cán bộ, chiến sĩ của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Phú Yên và người dân đến trợ giúp nhưng việc dọn dẹp vệ sinh Trường mẫu giáo An Hiệp, huyện Tuy An, Phú Yên vẫn chưa kết thúc.

Học sinh vẫn chưa thể tới lớp vì cơn lũ ập đến quá nhanh một ngày trước đó.

Cô Võ Thị Thu Sương - hiệu trường Trường mẫu giáo An Hiệp - cho biết toàn bộ các vật dụng của trường đã hư hỏng sau cơn lũ dữ. Sắp tới, các cô không biết lấy gì để dạy, còn các cháu không có sách vở để học.

Trước đó, mưa lớn suốt đêm 12 và rạng sáng 13-12, khiến nước ở thượng nguồn đổ về xã An Hiệp khá mạnh. Đến trưa 13-12, các phòng học của Trường mẫu giáo An Hiệp tại thôn Mỹ Phú 2 bị nước lũ nhấn chìm.

Cô Thái Thị Tuyết Hồng, giáo viên Trường mẫu giáo An Hiệp cho biết do mưa lớn nên hôm đó chỉ có khoảng 28 cháu đến lớp. Đến khoảng 10g, thấy mưa lớn nên ban giám hiệu liên hệ với phụ huynh đến đón 15 cháu về nhà.

"Đến khi nước ngập đến bụng, chúng tôi không thể chuyển các cháu đang ở trong lớp ra ngoài, vậy là cả cô lẫn trò mắc kẹt trong trường”, cô Hồng kể

Đến 15g ngày 13-12, nước bắt đầu rút, nhiều thanh niên ở khu vực gần trường mới tiếp cận và cứu thoát 17 cô trò ra ngoài an toàn. 

KIM THỦY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên