24/08/2016 08:00 GMT+7

​30 ý tưởng xuất sắc tranh tài tại Chung kết cuộc thi “Ý tưởng trẻ thơ” 2016

TDV
TDV

Qua hai vòng thi Hình thành ý tưởng và Thực hiện mô hình, 30 nhóm các nhà phát minh tí hon với 30 ý tưởng được đánh giá xuất sắc nhất cuộc thi Ý tưởng trẻ thơ 2016 đã có dịp  tranh tài và thể hiện đam mê, sáng tạo, bản lĩnh của mình tại Vòng Chung kết diễn ra cuối tuần qua tại Hà Nội.

Cuộc thi “Ý tưởng trẻ thơ” được Vụ Giáo dục Tiểu học (Bộ GD&ĐT) và Công ty Honda Việt Nam phối hợp tổ chức từ năm 2008 và luôn là sân chơi sáng tạo, hấp dẫn các em học sinh tiểu học trên cả nước. Năm nay, ở vòng Chung kết, các thí sinh nhí đã có cơ hội thể hiện sự tự tin khi thuyết trình về ý tưởng của mình cũng như bản lĩnh và sự thông minh thông qua phần hỏi đáp với Ban giám khảo. 

Kết quả chung cuộc, Máy lục bình thông minh lọc nước mặn thành muối và nước ngọt của bé Nguyễn Chí Tình đến từ Hậu Giang đã giành giải Nhất nhóm lớp 1-3 và Máy thu và xử lý bão trong lòng đất của 2 cô bé họ Đinh đến từ Ninh Bình đạt giải Nhất cho nhóm lớp 4-5 với mỗi giải trị giá 20 triệu đồng. Ngoài ra, 2 ngôi trường nơi mà các em đang theo học cũng sẽ nhận phần thưởng bằng hiện vật trị giá tương đương 60 triệu đồng. 

2 cô bé đạt giải Nhất nhóm lớp 4-5 với Ý tưởng Máy thu và xử lý bão trong lòng đất.

Nguyễn Chí Tình với ý tưởng Máy lục bình lọc nước mặn thành muối và nước ngọt.

Bên cạnh đó, ban tổ chức cũng trao 02 giải Nhì (học bổng trị giá 14 triệu đồng), 02 Giải Ba (Học bổng trị giá 8 triệu đồng), 04 giải Honda (Học bổng trị giá 4 triệu đồng) và 20 Giải khuyến khích (Học bổng trị giá 2 triệu) cho các ý tưởng còn lại. 

Đồng hành với Cuộc thi qua 9 năm, nhà thơ Trần Đăng Khoa nhận thấy “Cuộc thi ngày càng chuyên nghiệp và thu hút nhiều bạn nhỏ hơn. Năm nào cũng rất rất nhiều ý tưởng nhưng mỗi năm lại có những cái mới, cái lạ riêng, mà đến chính tôi và những người trong ban tổ chức đều phải “nể” với những sáng tạo vô cùng ngây thơ của các cháu”.

Honda Việt Nam sẽ trích quỹ 2,5 tỷ đồng cho các hoạt động khuyến học của năm 2016.

Năm nay, công ty Honda Việt Nam quyết định sẽ trích ra 2,5 tỷ đồng cho Quỹ từ thiện Honda để trao tặng học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong học tập và hỗ trợ trang thiết bị thư viện cho các trường tiểu học nghèo trên cả nước. 

TDV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Honda Việt Nam