12/04/2016 08:26 GMT+7

3 phim ngắn Việt chiếu ở Paris

C.K.
C.K.

TTO - Ba phim ngắn Việt gồm Trong khói và mây của Nguyễn Trinh Thi, Khi tôi 20 của Phan Đăng Di và Thành phố khác (Another city) của Phạm Ngọc Lân chiếu tại rạp La Clef (Paris, Pháp) ngày 16-4.

Thành phố khác - một phim ngắn của Phạm Ngọc Lân - Ảnh: ĐPCC
Thành phố khác - một phim ngắn của Phạm Ngọc Lân - Ảnh: ĐPCC

Tin từ Yda Cine Club tại Paris, Pháp, ngày 16-4 tại rạp La Clef, trong chương trình đặc biệt về điện ảnh độc lập Việt Nam, Yda Cine Club giới thiệu ba phim ngắn Việt gồm Trong khói và mây của Nguyễn Trinh Thi, Khi tôi 20 của Phan Đăng Di và Thành phố khác (Another city) của Phạm Ngọc Lân.

Đây có thể coi là ba phim ngắn khá tiêu biểu của điện ảnh Việt đương đại khi mà Khi tôi 20 (20 phút, biên kịch Phan Đăng Di - Phan Thị Vàng Anh) là phim ngắn được Liên hoan phim quốc tế Venice 2008 chọn, Thành phố khác (25 phút) được Liên hoan phim quốc tế Berlin 2016 chọn và Trong khói và mây (37 phút) là phim giúp Nguyễn Trinh Thi đoạt giải nghệ sĩ mới xuất sắc nhất sử dụng Digital/Video tại giải thưởng Prudential Eye Awards 2016.

Sau buổi chiếu ba phim này có phần thảo luận với chủ đề: Điện ảnh độc lập Việt Nam. Tham gia cuộc thảo luận là đạo diễn Nguyễn Trinh Thi (Ái nam Ái nữ, Biên niên sử cuộn băng đã bị xóa, Jo Ha Kyu, Trong khói và mây) và đạo diễn Phan Đăng Di (Khi tôi 20; Bi, đừng sợ!; Cha và con và...).

C.K.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên