24/03/2016 11:58 GMT+7

3 buổi hòa nhạc piano mừng Nhạc viện tuổi 60

Q.N
Q.N

TT - Ba chương trình hòa nhạc đặc biệt do khoa piano biểu diễn với sự hợp tác của Dàn nhạc giao hưởng Sài Gòn trong cuối tháng 3, đầu tháng 4 này là một trong những hoạt động hướng đến kỷ niệm 60 năm thành lập Nhạc viện TP.HCM.

Buổi diễn đầu tiên vào tối 28-3 với chủ đề Young Talents Concert - Tài năng trẻ do các học sinh - sinh viên piano xuất sắc, đạt nhiều thành tích và giải thưởng trong và ngoài nước biểu diễn.

Trong khi đó, đêm thứ hai (30-3) là chương trình biểu diễn dành cho các giảng viên khoa piano. Và buổi diễn cuối cùng, cũng là buổi diễn đặc biệt nhất, với chủ đề Keyboard Concertos - Concerto cho đàn phím vào đêm 1-4 sẽ có sự tham gia của hai nghệ sĩ khách mời đến từ Mỹ cùng đại diện tiêu biểu của khoa piano Nhạc viện TP.HCM.

Đó là chỉ huy dàn nhạc, giáo sư Glenn Block (Đại học bang Illinois) và giáo sư Paul Borg của chuyên ngành harpsichord, piano Đại học bang Indiana. Nghệ sĩ piano Nguyễn Thùy Yên - phó trưởng khoa piano Nhạc viện TP - sẽ tham gia trình diễn trong đêm 1-4.

Các buổi hòa nhạc đều diễn ra lúc 19g30 tại khán phòng Nhạc viện TP. Ngoài các buổi diễn, giáo sư Paul Borg còn có ba buổi thuyết trình với sự trợ giảng của nghệ sĩ Nguyễn Nhật Quỳ tại phòng hòa nhạc nhỏ Nhạc viện TP với các chủ đề Âm nhạc dành cho đàn phím đầu thế kỷ 18 (9g ngày 28-3), Giảng dạy đàn phím và danh mục tác phẩm biểu diễn đến nay (14g ngày 28-3) và Các thể loại âm nhạc châu Âu cho đàn phím (9g ngày 29-3). 

Q.N
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên