06/07/2016 17:25 GMT+7

3 bác sĩ hiến máu cứu sống sản phụ

VĂN ĐỊNH
VĂN ĐỊNH

TTO - Trong quá trình phẫu thuật, thấy sản phụ bị mất  rất nhiều máu, cần được truyền máu, 3 bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã hiến máu cứu sống phụ nữ này.

Bác sĩ Nguyễn Viết Thọ (một trong 3 bác sĩ hiến máu cứu bệnh nhân) thăm khám phụ sản Lượng
Bác sĩ Nguyễn Viết Thọ (một trong 3 bác sĩ hiến máu cứu bệnh nhân) thăm khám phụ sản Lượng

Ngày 6-7, ông Nguyễn Viết Đồng - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh - cho biết, có 3 bác sĩ ở bệnh viện này vừa hiến máu cứu sống sản phụ Võ Thị Lượng (26 tuổi, ở xã Kỳ Sơn, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh) vì bị mất máu nặng.

Sản phụ Võ Thị Lương nhập viện trong tình trạng lơ mơ, da niêm mạc nhợt nhạt, mạch nhanh nhỏ khó bắt, huyết áp không đo được, tim thai rời rạc, ra nhiều máu...

Các bác sĩ khoa sản bệnh viện tiến hành cấp cứu, truyền dịch trợ sức, đồng thời chuyển thẳng phòng mổ. Trong quá trình phẫu thuật lấy thai, sản phụ bị mất máu nặng cần phải được truyền 5 đơn vị máu (nhóm máu O) cấp cứu để cứu sống mẹ và bé. 

Tuy nhiên lượng máu dự trữ của bệnh viện chỉ còn 2 đơn vị trong khi đó người nhà không có ai trùng với nhóm máu của sản phụ Lượng.

Có mặt tại phòng phẫu thuật, bác sĩ Nguyễn Viết Thọ, bác sĩ Lâm Phúc Công (ở khoa sản) và bác sĩ Trương Ngọc Anh (khoa gây mê) biết mình cùng nhóm máu với sản phụ nên hiến trực tiếp 3 đơn vị máu, kịp thời cứu sống sản phụ và một bé trai nặng 2,1 kg.

Theo ông Đồng, hiện tại sức khỏe của mẹ và bé trai đang dần bình phục và đang được chăm sóc, theo dõi.

VĂN ĐỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên