12/05/2017 11:07 GMT+7

2h ngày 13-5: Chức vô địch chờ đón Chelsea

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Đến làm khách trên sân của West Brom trong trận đấu sớm vòng 37 Giải ngoại hạng Anh (THTT trên kênh K+1, BĐTV, SCTV17 lúc 2h ngày 13-5), Chelsea chỉ còn cách chức vô địch đúng một trận thắng.

Khó ai cản nổi phong độ hủy diệt của hàng công Chelsea lúc này. Ảnh: REUTERS
Khó ai cản nổi phong độ hủy diệt của hàng công Chelsea lúc này. Ảnh: REUTERS

 

Với 7 điểm nhiều hơn Tottenham và còn đúng 3 vòng đấu là kết thúc giải (Chelsea và Tottenham đều có một trận chưa đấu), thầy trò HLV Antonio Conte sẽ chính thức đăng quang nếu đánh bại West Brom rạng sáng mai. Một nhiệm vụ dường như quá dễ dàng bởi West Brom không phải là đội bóng mạnh, đồng thời chẳng còn động lực thi đấu vào lúc này khi đã cách suất dự cúp châu Âu đến tận 20 điểm và sớm trụ hạng từ lâu.

Thách thức với Chelsea lúc này có thể nói chỉ nằm ở chính bản thân các học trò của HLV Conte. Liệu sức ép trước “ngai vàng” có khiến đôi chân các cầu thủ Chelsea trở nên nặng nề? Hoặc sự chủ quan, nôn nóng có thể khiến thầy trò HLV Conte lỡ đi thời cơ vô địch ngay trên sân Hawthorns rạng sáng mai?

Với những chiến lược gia người Ý, khái niệm “chủ quan” rất hiếm khi tồn tại. Nhưng ông Conte cũng tỏ ra đầy tự tin khi tuyên bố sau trận thắng Middlesbrough vòng đấu trước: “Chelsea chỉ còn cách chức vô địch một bước nhỏ”.

Trước thềm trận đấu, trung vệ Gary Cahill tìm cách giảm bớt sức ép cho đội nhà khi phát biểu với Hãng tin AFP: “Dù chỉ còn một trận nữa là vô địch nhưng chúng tôi vẫn còn hai trận đấu trên sân nhà. Do đó dù kết quả trận đấu sắp tới có thế nào đi nữa, chúng tôi vẫn sẽ duy trì cảm giác tự tin. Đôi lúc kết quả sẽ tệ nếu bạn xả hơi, nhưng chúng tôi không chịu sức ép trong trận đấu này”.

Ngoài sức ép tâm lý, mọi yếu tố đều ủng hộ Chelsea vào lúc này. HLV Conte sẽ có đầy đủ lực lượng mạnh nhất cho trận cầu rạng sáng mai trong khi ở chiều ngược lại, HLV Pulis của West Brom lại thiếu vắng đến 3 trụ cột gồm Matt Philips, Robson-Kanu và Johny Evans. Trong hoàn cảnh như vậy, thật khó để West Brom có thể cản bước Chelsea, đặc biệt là khi họ đã sớm có dấu hiệu “buông” giai đoạn cuối mùa với chuỗi 6 trận liền không giành nổi một chiến thắng (thua đến 4 trận).

 

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên