28/04/2016 14:16 GMT+7

2g05 ngày 29-4: Tin vào ông Klopp

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)

TT - Tuy vắng nhiều trụ cột nhưng dưới sự dẫn dắt của HLV Jurgen Klopp, Liverpool vẫn tự tin khi hành quân đến sân của Villarreal ở trận lượt đi bán kết Europa League diễn ra lúc 2g05 rạng sáng 29-4 (giờ VN).

Ông Klopp (trái) luôn biết cách truyền tinh thần thi đấu máu lửa cho học trò      - Ảnh: Reuters
Ông Klopp (trái) luôn biết cách truyền tinh thần thi đấu máu lửa cho học trò - Ảnh: Reuters

“Lữ đoàn đỏ” (biệt danh của Liverpool) có lẽ là đội bóng đen đủi nhất nước Anh mùa giải năm nay nếu xét theo tình hình nhân sự của họ, thể hiện qua “cơn bão chấn thương” dai dẳng thời gian qua. Dù CLB nào cũng gặp phải tình trạng chấn thương của các cầu thủ, nhưng hiếm ai “xui” như Liverpool. Cụ thể, cứ cầu thủ nào dưới tay HLV Klopp bắt đầu đạt phong độ cao thì y như rằng cầu thủ ấy lại “lăn ra chấn thương”. Đó là những Philippe Coutinho, Roberto Firmino đến mới nhất là hai cầu thủ trẻ Emre Can và Divock Origi.

Trong khi Can đang ngày càng chứng minh anh là một trong số những “máy quét” mạnh mẽ nhất Giải ngoại hạng Anh (Premier League) hiện tại thì Origi bất ngờ đạt hiệu suất làm bàn rất cao thời gian qua. Việc thiếu vắng bộ đôi này cùng những thương binh là Jordan Henderson, Christian Benteke, Danny Ings sẽ làm Liverpool suy yếu đáng kể. Chưa hết, Mamadou Sakho - thủ lĩnh hàng phòng ngự - lại bị vướng vào nghi án sử dụng doping và dù UEFA không cấm anh ra sân, nhưng nhiều khả năng HLV Klopp sẽ không điền tên anh vào danh sách thi đấu như trong trận hòa Newcastle 2-2 cuối tuần rồi.

Trận đấu đó phản ánh bộ mặt thất thường của Liverpool dưới thời HLV Klopp. Chơi rất hay và dẫn trước đối thủ 2-0 trong hiệp một, nhưng Liverpool bất ngờ chùng xuống ở hiệp hai và bị bắt kịp tỉ số. Trước trận hòa Newcastle, kịch bản tương tự đã nhiều lần xuất hiện như trong các trận thua Southampton 2-3, hòa Sunderland 2-2. Dường như lối đá dũng mãnh, tốc độ nhưng cũng quá nặng về thể lực của ông Klopp đã biến Liverpool thành đội bóng “một hiệp đấu”.

Nhưng cũng chính tập thể đó đã tạo nên 45 phút diệu kỳ trước Dortmund cách đây hai tuần. Bị đội bóng cũ vùi dập tơi tả suốt hiệp một, Klopp chỉ cần 15 phút nghỉ giữa hiệp xốc dậy tinh thần của các học trò. Nếu tính trọn vẹn trong 90 phút, Liverpool trước Dortmund thật ra chẳng xuất sắc gì hơn trước Newcastle, chỉ là họ đã biết chọn đúng “45 phút nào” để tỏa sáng.

Đó là điểm khác biệt giữa Premier League và vòng knock-out cúp châu Âu. Các đội bóng Anh như Newcastle, Southampton, Sunderland đều yếu hơn hẳn Liverpool nhưng lại sở hữu nguồn thể lực dồi dào và “The Kop” bị cuốn vào một cuộc đấu mất quá nhiều sức. Nhưng các đối thủ ở châu Âu không giống như vậy, đặc biệt là Villarreal rạng sáng mai. “Tàu ngầm vàng” là một đội bóng Tây Ban Nha luôn sở hữu kỹ thuật tốt nhưng không đáng sợ về mặt thể lực, tốc độ. Liverpool vì thế không cần phải dồn dập tấn công phủ đầu đối thủ để rồi đuối sức dần.

Thông tin tích cực cho Liverpool là Villarreal đang có phong độ không tốt với chuỗi 3 trận liền không biết đến chiến thắng ở Giải vô địch Tây Ban Nha. Bù lại, Villarreal không gặp khó khăn gì về nhân sự khi chỉ có mình Leo Baptistao bị chấn thương không thể ra sân. Trang Goal.com dẫn lời phát biểu trước trận của ông Klopp: “Động lực thi đấu không phải qua việc có trong tay đội ngũ mạnh nhất, mà là tinh thần sẵn sàng bước ra sân chiến đấu. Dù không phải lúc nào cũng có được những cầu thủ tốt nhất, nhưng quan trọng là phải có sự chuẩn bị tốt nhất”.

Chỉ với vài câu phát biểu, HLV Klopp đã lại tạo nên một tinh thần thi đấu hừng hực cho các học trò. Vì thế hãy tin tưởng ở HLV người Đức này. Với CĐV Liverpool là chiến thắng, còn với người hâm mộ là niềm tin vào những trận cầu đẹp mắt, bất chấp trong tay ông Klopp chẳng có nhiều cầu thủ giỏi.

HUY ĐĂNG (huydang@tuoitre.com.vn)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên