28/02/2015 19:45 GMT+7

29 thầy thuốc trẻ nhận giải thưởng Phạm Ngọc Thạch

Q.LINH
Q.LINH

TTO - 29 y, bác sĩ, nhân viên y tế trẻ được Thành đoàn TP.HCM tuyên dương và trao giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần 4-2015 tối 28-2.

Các gương thầy thuốc được tuyên dương giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần 4 -2015 trong buổi lễ tuyên dương tại NNVH Thanh Niên tối 28-2 - Ảnh: Quang Định

Đây là những điển hình tiêu biểu được chọn từ 73 hồ sơ do các đơn vị gửi về xét tặng giải thưởng dành cho thầy thuốc từ 35 tuổi trở xuống và được Thành đoàn xét chọn hai năm/lần.

Những điển hình được vinh danh không chỉ giỏi chuyên môn, được đơn vị đánh giá cao mà còn có nhiều sáng kiến, giải pháp cải tiến, những nghiên cứu ứng dụng mang lại hiệu quả trong thực tế công việc hằng ngày.

Điển hình như thạc sĩ - bác sĩ Trần Đặng Xuân Tùng (Bệnh viện Vạn Hạnh) với ứng dụng huyết tương giàu tiểu cầu trong điều trị vết loét bàn chân bệnh nhân đái tháo đường giúp hạn chế việc đoạn chi ở bệnh nhân; bác sĩ Huỳnh Văn Bình (Bệnh viện nhân dân Gia Định) với đam mê nghiên cứu khoa học góp nhiều phương pháp tốt hơn trong điều trị, khám chữa bệnh cho bệnh nhân; tiến sĩ - dược sĩ Huỳnh Thị Hồng Gấm (Bệnh viện Từ Dũ) với phương pháp chuyển đổi kháng sinh từ đường tiêm tĩnh mạch sang uống trên bệnh nhân sau mổ lấy thai đã giúp bệnh nhân bớt đau, dễ sử dụng, giảm chi phí và thời gian nằm viện cho bệnh nhân...

Bà Nguyễn Thị Thu Hà - Phó bí thư Thành ủy TP.HCM - trao tặng bằng khen tuyên dương các điển hình đoạt giải thưởng Phạm Ngọc Thạch lần IV -2015. Ảnh: QUANG ĐỊNH

Phó bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thị Thu Hà nói nhận giải thưởng là vinh dự, cũng là trách nhiệm và căn dặn mỗi thầy thuốc trẻ phải là chuẩn mực về y đức theo lời Bác Hồ dạy, phải không ngừng rèn luyện nâng cao tay nghề và phấn đấu để trở thành những thầy thuốc trẻ tiêu biểu.

Dịp này, Thành đoàn cũng chính thức phát động cuộc vận động “Thầy thuốc trẻ tiêu biểu” với các tiêu chí: tiêu biểu trong rèn luyện y đức, y nghiệp và tham gia hoạt động xã hội.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên