02/09/2016 12:13 GMT+7

2-9; khách tham quan vườn rau thủy canh công nghệ cao

THÙY TRANG
THÙY TRANG

TTO - Lần đầu tiên tại Cần Thơ, vườn rau thủy canh công nghệ cao mở cửa miễn phí chào đón khách tham quan nhân dịp lễ 2-9.

Các bạn trẻ thích thú chụp ảnh với vườn dưa lưới trồng theo phương pháp thủy canh qui mô lớn - Ảnh: THÙY TRANG
Các bạn trẻ chụp ảnh với vườn dưa lưới trồng theo phương pháp thủy canh quy mô lớn - Ảnh: THÙY TRANG

Nhiều bạn trẻ lẫn gia đình có con nhỏ háo hức đến chụp ảnh, tham quan mô hình này. Chỉ mới hai ngày mở cửa nhưng có hàng trăm lượt khách đăng ký tham quan. Nhiều gia đình còn đưa con nhỏ đi cùng để các bé được học hỏi thêm quy trình trồng rau, củ quả an toàn.

Anh Lương Mạnh Tuấn, ở huyện Phong Điền (TP Cần Thơ), cho biết khi có mô hình này ở Cần Thơ anh rất thích, nên dịp lễ này đưa cả gia đình đến tham quan.

“Trẻ con rất cần học hỏi nhiều thứ từ thiên nhiên, vừa gần gũi vừa thực tế nên dịp lễ này tôi đưa các con đến đây vừa giải trí, vừa dạy con yêu thích thiên nhiên, cây trồng, phát triển trí tưởng tượng, sáng tạo của trẻ”, anh Tuấn nói.

Anh Nguyễn Công Danh, chủ trang trại Canthofarm (Nông trại nông sản sạch Cần Thơ - PV), cho biết từ khi học đại học anh đã nuôi dưỡng ý định sẽ xây dựng vườn rau công nghệ cao, mang đến nhiều loại rau quả sạch cho người tiêu dùng.

“Ra trường đi làm tích cóp được một số vốn, mình và hai người bạn nữa cùng hùn hạp với nhau làm nên vườn rau này”, anh Danh cho hay.

Các bạn trẻ thích thú chụp ảnh với vườn dưa lưới trồng theo phương pháp thủy canh qui mô lớn - Ảnh: THÙY TRANG
Chụp ảnh vườn dưa lưới trồng theo phương pháp thủy canh quy mô lớn - Ảnh: THÙY TRANG

Cũng theo anh Danh, vườn rau công nghệ cao của anh có diện tích vỏn vẹn 350m2, vừa hoàn chỉnh sau 5 tháng trồng và xây dựng với chi phí đầu tư gần 500 triệu đồng. Vườn với nhiều loại rau củ quả khác nhau, đặc biệt là giống dưa lưới được trồng trong nhà kín theo công nghệ tưới nhỏ giọt của Israel, tiết kiệm nước, điều tiết phân bón và sử dụng liều lượng thuốc bảo vệ thực vật theo tiêu chuẩn, có thời gian cách ly để khi thu hoạch không còn tồn đọng bất cứ phân, thuốc gì trên trái.

Hiện nay đầu ra cho sản phẩm chỉ mới hướng tới thị trường bán lẻ, các loại hoa quả, thậm chí dưa lưới giá đều rẻ hơn so với thị trường, khi quy trình đi vào ổn định mới nhắm đến các siêu thị, cửa hàng uy tín.

Nhiều gia đình còn đưa con nhỏ đến tham quan - Ảnh: THÙY TRANG
Nhiều gia đình còn đưa con nhỏ đến tham quan - Ảnh: THÙY TRANG
Tư vấn cách trồng dưa cho khách tham quan - Ảnh: THÙY TRANG
Tư vấn cách trồng dưa cho khách tham quan - Ảnh: THÙY TRANG
THÙY TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên