28/02/2013 07:14 GMT+7

28 năm bị bệnh "chân voi" hành hạ

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TT - Đó là anh Phạm Văn Loan (28 tuổi, dân tộc Mường), trú tại làng Hồng Sơn, xã Thúy Sơn, huyện miền núi Ngọc Lặc, Thanh Hóa.

4pPyH0Vi.jpgPhóng to

Chiếc “chân voi” khổng lồ với khối u nặng gần 10kg đã hành hạ anh Phạm Văn Loan (Thanh Hóa) suốt 28 năm quaẢ - nh: Hà Đồng

Anh Loan là con thứ sáu trong gia đình có bảy anh chị em. Ngày mới ra đời, chân phải của Loan có khối u từ bắp xuống bàn chân. Khối u này lớn dần theo tuổi của Loan. Nhà nghèo, bố mẹ, anh chị hằng ngày làm quần quật trên đồi, ruộng kiếm gạo ăn nên không ai đưa Loan đến trường. Anh Loan tâm sự: “Những ngày trái gió trở trời, khối u nặng gần 10kg ở chân tôi ngứa ngáy, đau nhức, không lê bước được. Tôi phải dùng dây thun buộc chặt quanh khối u cho máu không lưu thông để khối u tê cứng, rồi ngủ thiếp đi cho quên cơn bệnh. Dù thương mẹ, nhưng bệnh ngày càng nặng, không đi đâu xa được, tôi chỉ giúp mẹ quét dọn nhà cửa, nấu cơm nước”.

Anh Phạm Văn Hợp - anh trai của Loan - cho biết thêm: “Vài lần Loan bị bệnh, ra Bệnh viện Đa khoa khu vực miền núi Ngọc Lặc điều trị, các bác sĩ ở đây khuyên gia đình đưa Loan đi phẫu thuật, cắt bỏ khối u ở chân. Nhưng gia đình nghèo đói quanh năm, không có tiền đưa Loan đến bệnh viện tuyến tỉnh, trung ương để phẫu thuật, chữa trị bệnh...”.

Nhiều khả năng bệnh đa bướu sợi thần kinh

Ngày 27-2, sau khi xem những hình ảnh về anh Phạm Văn Loan, bác sĩ Đặng Huy Quốc Thịnh, phó giám đốc Bệnh viện Ung bướu TP.HCM, cho rằng nhiều khả năng anh Loan bị bệnh đa bướu sợi thần kinh, giống căn bệnh của anh Nguyễn Duy Hải, 32 tuổi, ở Đà Lạt, Lâm Đồng. Tuy nhiên để được chẩn đoán chính xác bệnh, anh Loan cần được thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết. Với bệnh đa bướu sợi thần kinh, gia đình anh Loan đang sống ở Thanh Hóa có thể đưa anh đến Bệnh viện K hoặc Viện Bỏng quốc gia để được điều trị.

Như đã thông tin, sau khi được phẫu thuật khối u nặng gần 90kg ở vùng thắt lưng, mông, đùi phải vào ngày 5-1-2012, hiện anh Nguyễn Duy Hải đã có thể đi dạo phố và tự làm những công việc cá nhân.

THUỲ DƯƠNG

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên