23/04/2017 15:34 GMT+7

​26 tay đua không về đến đích ở chặng 14

T.PHÚC
T.PHÚC

TTO – Ngày 23-4, Lê Nguyệt Minh (đội Trẻ TP.HCM) đã giành chiến thắng chặng thứ 14 đầy gian khổ của Cuộc đua xe đạp Cúp truyền hình TP.HCM 2017 từ TP Tuy Hòa đến TP Nha Trang.

Lê Nguyệt Minh giành chiến thắng tại TP Nha Trang. Ảnh: VĂN THUẬN

Chặng này có lộ trình chỉ 132 km nhưng các tay đua phải thi đấu dưới thời tiếng nắng nóng, gió bạt ngang và vượt đèo Cả nên thể lực bị bào mòn rất nhanh. Thêm vào đó, các tay đua mạnh cũng tận dụng địa thế khó khăn này để tung những đòn tấn công quyết liệt khiến nhiều đối thủ bị “ngợp”.

Nhiều đợt tấn công đã diễn ra quyết liệt trước khi Đỗ Tuấn Anh giành chiến thắng trên đỉnh đèo Cả. Sau đó, ê-kíp Anh văn Hội Việt Mỹ - TP.HCM chủ động tăng tốc kéo đoàn đua về đích. Vì tốc độ nhóm đi trước quá cao nên 26 tay đua nhóm sau đã đuối sức và không thể hoàn thành chặng đấu, trong đó có những cua-rơ khá mạnh như Nguyễn Tuấn Vũ, Hà Thanh Tâm, Quách Tịnh Toàn,..

Khi còn cách đích khoảng 15km, áo xanh Lê Nguyệt Minh một mình bứt phá khỏi tốp đông. Tay đua quê Hóc Môn (TP.HCM) đẩy tốc độ lên rất cao để thoát đi nhưng tiếc là anh đã bị nhóm sau bắt lại khi gần về đến đích. Nhưng tại đích đến, Lê Nguyệt Minh vẫn còn đủ thể lực dồi dào để tung nước rút giành chiến thắng với thời gian 3 giờ 10 phút 30 giây.

Chiến thắng này giúp Lê Nguyệt Minh củng cố vững chắc chiếc áo xanh tổng sắp với 103 điểm, bỏ xa người xếp thứ hai Huỳnh Thanh Tùng đến 17 điểm. Áo vàng tổng sắp vẫn thuộc về tay đua Nguyễn Văn Dương với tổng thành tích 32 giờ 52 phút 56 giây.

Ngày 24-4, các tay đua sẽ thi đấu chặng thứ 15 chạy đồng đội tính giờ vòng quanh TP. Nha Trang có lộ trình dự kiến 48 km.

T.PHÚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên