26/06/2016 09:13 GMT+7

20.000 lượt sinh viên tham gia tiếp sức mùa thi

Q.LINH
Q.LINH

TTO - Ngày 25-6, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thị Thu đã trao cờ lệnh xuất quân Tiếp sức mùa thi 2016 tại TP.HCM. Dự kiến,20.000 lượt sinh viên sẽ tham gia chương trình bắt đầu từ ngày 25-6 đến 12-8.

Các chiến sĩ Tiếp sức mùa thi TP.HCM đã sẵn sàng hỗ trợ thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng 2016 - Ảnh: DUYÊN PHAN
Các chiến sĩ Tiếp sức mùa thi TP.HCM đã sẵn sàng hỗ trợ thí sinh tham gia kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng 2016 - Ảnh: DUYÊN PHAN

Theo đó. do có những thay đổi trong kỳ thi THPT quốc gia và xét tuyển ĐH, CĐ, chương trình Tiếp sức mùa thi năm nay có điều chỉnh cho phù hợp.

Cụ thể, đợt một chương trình từ ngày 25-6 đến 4-7 tập trung hỗ trợ thí sinh TP.HCM tham dự kỳ thi THPT quốc gia theo năm cụm thi do các trường ĐH được phân công chủ trì tổ chức gồm: Bách khoa, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội & nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM), Sài Gòn và Sư phạm TP.HCM.

Trong đó, các đội hình góp phần đảm bảo an ninh trật tự, hỗ trợ điều tiết giao thông tại các điểm thi, giao lộ gần điểm thi, nhà trọ cho thí sinh có nhu cầu.

Đợt hai chương trình từ ngày 30-7 đến 12-8, các đội hình sẽ trực tại nhiều bến xe, cửa ngõ vào TP.HCM để đón và hỗ trợ phụ huynh, thí sinh các tỉnh về tham gia xét tuyển vào các trường ĐH, CĐ tại TP.

Chương trình đã chuẩn bị sẵn bản đồ, vé xe buýt để tặng thí sinh và người nhà khi về TP, nhà trọ để giới thiệu khi thí sinh có nhu cầu. Chiến sĩ tình nguyện cũng được tập huấn để hỗ trợ thí sinh thực hiện các thủ tục liên quan đến việc nộp hồ sơ xét tuyển một cách thuận lợi, nhanh chóng nhất có thể.

Trưởng ban tổ chức chương trình Lê Xuân Dũng cho biết tất cả các nội dung hỗ trợ, các đội hình tình nguyện đều trong tư thế sẵn sàng với quyết tâm hỗ trợ tối đa, cố gắng đáp ứng tốt nhất nhu cầu của thí sinh cùng phụ huynh.

Đây là năm đầu tiên hoạt động ý nghĩa này có mặt tại 63 tỉnh, thành cả nước. Ban tổ chức hi vọng màu áo xanh tình nguyện với những trái tim tràn đầy nhiệt huyết tuổi trẻ sẽ là hình ảnh đẹp, lan tỏa mạnh mẽ trong lòng thí sinh, viết tiếp câu chuyện đẹp của những tấm lòng nhân ái.

Chiến sĩ tình nguyện Nguyễn Hữu Hiếu (ĐH Sư phạm TP.HCM) nói khát khao được cống hiến, muốn được làm những điều có ích cho đời chính là hành trang mà mỗi chiến sĩ mang theo khi đến với chương trình. “Các bạn hãy tự tin vì chúng tôi đi cùng bạn, cống hiến hết sức để mang lại một mùa thi ý nghĩa” - anh Hiếu nhắn với các thí sinh trước giờ xuất quân.

Q.LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên