23/06/2017 09:32 GMT+7

2.000 người tiễn đưa sinh viên Mỹ từng bị Triều Tiên bắt

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Khoảng 2.000 người đã tới dự đám tang sinh viên Mỹ Otto Warmbier, người vừa qua đời sau khi được Bình Nhưỡng trả về Mỹ.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un - Ảnh: Reuters
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un - Ảnh: Reuters

Theo đài Foxnews, khoảng 2.000 người đã có mặt tại thành phố quê nhà của sinh viên 22 tuổi, qua đời sau khi được Triều Tiên trả tự do sau 17 tháng giam giữ.

Đám tang được tổ chức tại trường trung học Wyoming nơi Otto Warmbier từng theo học.

Mặc dù công chúng được tự do tới dự đám tang, nhưng truyền thông lại bị ngăn cản. Theo ghi nhận của hãng tin AP, có khoảng 100 người (có lẽ thuộc giới báo chí) đã không được vào.

Cũng có những người khác đã tụ tập phía ngoài đường, giơ các tấm biểu ngữ bày tỏ niềm thương tiếc trước sự ra đi còn nhiều uẩn khúc của sinh viên 22 tuổi.

Tham dự lễ tang có đại sứ Joseph Yun, cũng là đặc phái viên của Mỹ đã tới Bình Nhưỡng đưa Warmbier về lại Mỹ, và thượng nghị sĩ Rob Porman thuộc đảng Cộng hòa ở TP Cincinnati.

Trong một diễn biến khác liên quan, ngày 22-6 bài xã luận đăng trên báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của chính quyền Bình Nhưỡng, đã gọi tổng thống Mỹ Donald Trump là một "kẻ loạn thần kinh".

Theo hãng tin AFP, những bình luận gây hấn này xuất hiện trong bối cảnh quan hệ Mỹ - Triều Tiên tiếp tục căng thẳng sau cái chết của sinh viên Mỹ Otto Warmbier.

Bài xã luận của Rodong Sinmun cho rằng ông Trump đang đối mặt với "tình thế khó khăn" trong nước, do đó ông đang đùa giỡn với ý tưởng tiến hành tấn công phủ đầu Triều Tiên nhằm làm phân tán sự chú tâm của dư luận với các vấn đề nội chính.

Tờ báo nói thêm: "Hàn Quốc phải nhận thấy rằng việc họ đi theo kẻ loạn tâm thần Trump… sẽ chỉ dẫn tới thảm họa".

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên