10/05/2017 18:02 GMT+7

2 người Trung Quốc làm giả thẻ visa, chiếm đoạt hơn 200 triệu

HỮU KHÁ
HỮU KHÁ

TTO - Hai người Trung Quốc là Ping Sanshi và Hao Yanjun đã làm giả 29 thẻ visa với mục đích chiếm đoạt gần 470 triệu đồng nhưng mới thực hiện 15 giao dịch thành công, chiếm đoạt hơn 225 triệu đồng.

Hai bị cáo tại phiên tòa - Ảnh: N.H
Hai bị cáo tại tòa - Ảnh: N.H

Ngày 10-5, TAND TP Đà Nẵng mở phiên xét xử sơ thẩm, tuyên phạt Ping Sanshi (41 tuổi) 10 năm tù và Hao Yanjun (28 tuổi, cùng quốc tịch Trung Quốc) 9 năm tù về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Trước đó, đầu năm 2015, Hao gặp một phụ nữ người Thái Lan đề nghị hợp tác du lịch giữa hai bên để làm ăn. Sau đó, người phụ nữ này đã giao Hao thu thập các số tài khoản ngân hàng của du khách rồi hướng dẫn làm giả thẻ visa để chiếm đoạt tiền.

Sau đó, Hao quen với Ping - giám đốc công ty du lịch Thái Phong và làm việc cho công ty này.

Tháng 1-2016, Công ty TNHH MTV Kỳ nghỉ Đà Nẵng (trụ sở tại đường Hồ Xuân Hương, quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) ký thỏa thuận với Công ty Thái Phong về việc đưa khách Trung Quốc sang Việt Nam du lịch. Sau đó, Công ty Thái Phong nợ Công ty TNHH MTV Kỳ nghỉ Đà Nẵng 510.000 nhân dân tệ.

Biết Hao có khả năng làm giả thẻ visa và rút tiền nên Ping đã rủ Hao chiếm đoạt tiền trả nợ. 

Ngày 3-4-2016, Ping và Hao đến phòng kế toán của Công ty TNHH MTV Kỳ nghỉ Đà Nẵng yêu cầu sử dụng máy EDC để quẹt thẻ tín dụng trả nợ cho công ty.

Hao đã làm giả 29 thẻ visa và thực hiện 29 giao dịch qua máy EDC của ngân hàng với mục đích chiếm đoạt gần 470 triệu đồng nhưng Hao mới thực hiện được 15 giao dịch thành công và chiếm đoạt được hơn 225 triệu đồng. Hành vi của Hao bị ngân hàng phát hiện và báo với công an.

HỮU KHÁ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên