28/06/2017 05:45 GMT+7

1h ngày 29-6: Ronaldo quyết đấu với Sanchez

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - 1h ngày 29-6 (giờ VN) sẽ diễn ra trận bán kết Confederations Cup 2017 giữa Bồ Đào Nha và Chile, với tâm điểm là cuộc đối đầu Ronaldo - Sanchez.

Sanchez (trái) sẽ cản bước Ronaldo? Ảnh: REUTERS

Việc Đức không mang đến giải đội hình mạnh nhất khiến Bồ Đào Nha và Chile ngay từ đầu đã được đánh giá là hai đội bóng sáng giá nhất Confederations Cup 2017. Và Bồ Đào Nha chứng thực điều đó qua ngôi đầu bảng A với 7 điểm, 7 bàn thắng và 2 bàn thua sau 3 trận vòng bảng. Chile trục trặc hơn khi sự chủ quan khiến họ bị Úc cầm hòa 1-1 trong lượt trận cuối cùng, qua đó mất ngôi đầu vào tay Đức và phải chạm trán Bồ Đào Nha ở bán kết.

Nhưng không phải vì vậy mà Bồ Đào Nha có thể xem thường Chile. Cụ thể, Chile vẫn chứng tỏ được sự khó chịu của mình khi cầm hòa Đức 1-1 và những ngôi sao của họ vẫn đang cho thấy phong độ ổn định. Đóng vai trò nguồn năng lượng của Chile, Arturo Vidal chơi trọn vẹn 270 phút vòng bảng và ghi được 1 bàn, kiến tạo 1 bàn. Eduardo Vargas cũng đạt thành tích tương tự dù thi đấu ít hơn một chút với 254 phút ra sân.

Nhưng cái tên đáng sợ nhất của Chile vẫn sẽ là Alexis Sanchez. Chấn thương ngay trước thềm giải đấu khiến Sanchez vẫn chưa chơi đúng với 100% phong độ. Dù vậy, anh cũng kịp ghi dấu ấn với bàn thắng vào lưới tuyển Đức. Chỉ cần một chút sai phạm, hàng phòng ngự của đối phương ngay lập tức phải nhận sự trừng phạt từ độ nhạy bén của Sanchez. Không chỉ ghi bàn, Sanchez còn năng nổ đến mức phạm lỗi đến 6 lần chỉ sau 212 phút ra sân, nhiều gấp đôi Isla - hậu vệ đã đá trọn vẹn cả 3 trận.

Sự năng nổ tuyệt vời đó của Sanchez có thể so sánh với Cristiano Ronaldo. Ronaldo cũng đang là cầu thủ có phong độ chói sáng nhất Confederations Cup 2017 với 2 bàn thắng, 1 đường kiến tạo và toàn bộ 3 trận ra sân đều được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Nhưng đối thủ của Ronaldo và đồng đội rạng sáng mai vẫn sẽ mang đến nhiều thách thức cho họ hơn hẳn giai đoạn vòng bảng. Trước Mexico, Bồ Đào Nha đã không thể thắng nổi và Chile sở hữu lối chơi còn khó chịu hơn cả Mexico. Không chỉ có hàng công hùng mạnh, sự trở lại của thủ thành Claudio Bravo còn khiến hàng phòng ngự của Chile vững vàng hơn.

Ở trận này, Bồ Đào Nha gặp tổn thất lớn khi Pepe phải ngồi ngoài vì đã lãnh 2 thẻ vàng giai đoạn vòng bảng, trong khi Chile có được đội hình mạnh nhất.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên