14/10/2017 06:15 GMT+7

18h30 hôm nay (14-10): Đại chiến Liverpool - M.U

HUY ĐĂNG
HUY ĐĂNG

TT - Chủ nhà Liverpool đang ở trong tình cảnh khó khăn hơn bao giờ hết trước Manchester United (M.U) ở vòng 8 Giải ngoại hạng Anh (Premier League) diễn ra lúc 18h30 ngày 14-10 (THTT trên kênh K+1).

Coutinho sẽ tỏa sáng giúp Liverpool vượt qua M.U? Ảnh: REUTERS

“Derby nước Anh” đến dường như không đúng lúc với Liverpool khi họ và M.U đang trong tình cảnh vô cùng chênh lệch. Thật vậy, trong khi M.U tiến băng băng với chuỗi 9 trận bất bại từ đầu mùa (thắng đến 8 trận, ghi cả thảy 32 bàn) thì Liverpool lại trầy trật với phong độ vô cùng bất ổn.

Liverpool chơi không đến nỗi tệ ở Giải ngoại hạng Anh với 3 trận thắng, 3 trận hòa và 1 trận thua. Họ hiện vẫn đứng hạng 7 với 12 điểm, kém M.U 7 điểm và chưa hẳn tuyệt vọng trong cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, phong độ của Liverpool trong suốt 1 tháng vừa qua lại vô cùng tồi tệ. Từ đầu tháng 9 cho đến trận đấu gần nhất hôm 1-10, Liverpool chơi cả thảy 7 trận trên mọi đấu trường và chỉ thắng duy nhất một trận (3-2 trước Leicester).

Vấn đề nhân sự trên hàng công cùng chất lượng yếu kém của hàng thủ là hai nỗi bất ổn lớn nhất tại sân Anfield lúc này. Chủ trương đá quyết liệt của HLV Klopp khiến Liverpool luôn lâm vào tình cảnh thiếu thốn nhân sự vì những chấn thương liên miên. Cụ thể, trong khi Adam Lallana cùng Nathaniel Clyne vẫn đang trong quá trình dưỡng thương dài hạn và sau loạt trận vòng loại World Cup, Liverpool lại phải nhận thêm tin dữ khi Sadio Mane dính chấn thương nặng. Tiền vệ người Senegal này đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong lối chơi của HLV Klopp và đã ghi được 3 bàn, 1 đường kiến tạo trong 9 trận ra sân từ đầu mùa.

Lukaku sẽ tiếp tục ghi bàn giúp M.U giành chiến thắng? Ảnh: REUTERS

Nhưng dường như đã thành thông lệ, chính sự phập phù, không ổn định của Liverpool càng khiến họ trở nên nguy hiểm hơn trong những trận cầu quan trọng. Thống kê cho thấy kể từ khi đặt chân đến sân Anfield, HLV Klopp chỉ thất bại 2 lần trong tổng số 20 trận đối đầu với các đội thuộc tốp 6.

HLV người Đức này còn sở hữu thành tích trội hơn trong những cuộc đối đầu với người đồng nghiệp Mourinho với 3 thắng, 3 hòa và 1 thua. Sức ép cực lớn của “derby nước Anh” càng khiến 90 phút trên sân Anfield tối nay trở nên khó lường hơn. Chưa kể tình hình lực lượng của M.U cũng không sáng sủa hơn Liverpool là bao khi thiếu vắng Zlatan Ibrahimovic, Paul Pogba và đặc biệt là Marouane Fellaini - cầu thủ có phong độ rất cao thời gian qua vì chấn thương.

Trước thềm trận đấu, HLV Mourinho đưa ra phát biểu “hạ nhiệt” trận quyết chiến này: “Đây chỉ là 3 điểm và nó xảy ra trong mỗi mùa giải. Có một cầu thủ từng nói với tôi: trận đấu này giống một trận chung kết với chúng tôi vậy. Tại sao phải như vậy nhỉ? Khi bạn là một cầu thủ lớn, một HLV lớn, chơi trong một CLB lớn, mọi trận đấu đều sẽ quan trọng với bạn. Tôi có thích đến Anfield không? Tất nhiên là có rồi, tôi yêu cảm giác đó, một sân vận động tuyệt vời, một đối thủ hùng mạnh. Dù vậy, nó vẫn chỉ là một trận đấu”.

Nhưng có một điều HLV Mourinho không thể phủ nhận, Liverpool tối nay còn mang ý nghĩa như một bài “kiểm tra” sức mạnh thực thụ của M.U. Một phần chuỗi phong độ cực kỳ ấn tượng của M.U từ đầu mùa đến từ việc họ chưa chạm trán đối thủ mạnh nào cả. Và Liverpool chính là thách thức đầu tiên.

Crystal Palace khó đổi vận?

Crystal Palace - đội bóng duy nhất ở Giải ngoại hạng Anh vẫn chưa có điểm nào sau 7 vòng đấu có lẽ sẽ phải tiếp tục nối dài mạch thua khi tiếp Chelsea ở vòng đấu này. Crystal Palace tiếp tục thiếu vắng một loạt trụ cột ở trận này gồm Christian Benteke, Wilfried Zaha, James Tomkins, Loftus-Cheek...

Phía Chelsea cũng không có sự phục vụ của hai tiền vệ trung tâm N’Golo Kante, Daniel Drinkwater và tiền đạo Alvaro Morata vì chấn thương. Dù vậy, phong độ làm bàn khá tốt của Michy Batshuayi cũng trấn an CĐV Chelsea về khả năng thay thế Morata.

HUY ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên