06/07/2017 19:39 GMT+7

183 nhà dân bị lún nứt tại dự án chống ngập TP.HCM

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Đến nay đã xác định có 183 nhà dân bị lún, nứt ở quận 8 do thi công đóng cọc ở công trình xây dựng cống kiểm soát triều.

Dự án “Giải quyết ngập do triều khu vực TP HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu - giai đoạn 1”  đến nay đã xác định có 183 hộ dân có nhà  bị lún, nứt ở Q.8 do thi công đóng cọc ở công trình  - Ảnh: CHẾ THÂN
Dự án “Giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu - giai đoạn 1” đến nay đã xác định có 183 hộ dân có nhà bị lún, nứt - Ảnh: Chế Thân

Ông Vũ Đình Tân - phó giám đốc Công ty Trung Nam BT 1547 - đơn vị thực hiện dự án “Giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu giai đoạn 1” cho biết thông tin trên.

Trong đó Công ty bảo hiểm BIC đã hoàn thành bồi thường thiệt hại cho 7 hộ với số tiền 293 triệu đồng và hỗ trợ 66 hộ khác với số tiền 330 triệu đồng…

Số hộ còn lại đang thực hiện giám định lún, nứt nhà và đơn vị bảo hiểm đang tính toán mức hỗ trợ thiệt hại cho từng hộ dân.

Theo Công ty Trung Nam BT 1547, trước khi thi công dự án, đơn vị đã thuê đơn vị tư vấn giám định độc lập SMART để ghi nhận thực trạng của 1.061 nhà dân nằm trong khu vực thi công (quận 1, 4, 7, 8 và hai huyện Nhà Bè, Bình Chánh). Trong đó đa phần nhà cấp 3, cấp 4 ở gần công trình và nằm trong vùng có nền đất yếu nên nhà dễ bị lún, nứt. 

Hiện nay chủ đầu tư phối hợp với đơn vị tư vấn và chính quyền các địa phương xác định mức độ thiệt hại để hỗ trợ cho từng hộ dân có nhà bị lún, nứt.

Dự án giải quyết ngập do triều khu vực TP.HCM có xét đến yếu tố biến đổi khí hậu - giai đoạn 1 có tổng mức đầu tư gần 10.000 tỉ đồng và dự kiến hoàn thành vào tháng 4-2018.

Đa phần nhà cấp 3, cấp 4  ở gần công trình , nằm trong vùng có nền đất yếu nên nhà dễ bị lún, nứt - Ảnh: CHẾ THÂN
Đa phần nhà cấp 3, cấp 4 ở gần công trình nằm trong vùng có nền đất yếu nên nhà dễ bị lún, nứt - Ảnh: Chế Thân
Được biết hiện nay chủ đầu tư phối hợp với đơn vị tư vấn và chính quyền các địa phương xác định mức độ thiệt hại đễ hỗ trợ cho từng hộ dân có nhà bị lún, nứt - Ảnh: CHẾ THÂN
Nhà dân bị lún, nứt - Ảnh: Chế Thân
N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên