29/03/2017 09:39 GMT+7

13.798 ảnh dự thi “Dấu ấn thời gian”

HÀ BÌNH
HÀ BÌNH

TTO - Ngày 28-3, ban tổ chức hội thi ảnh “Dấu ấn thời gian” do Sở GD-ĐT TP.HCM, báo Tuổi Trẻ và Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM phối hợp tổ chức đã chấm ảnh của các tác giả gửi về dự thi.

Các giám khảo chấm thi ảnh “Dấu ấn thời gian” tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ sáng 28-3 - Ảnh: Duyên Phan
Các giám khảo chấm thi ảnh “Dấu ấn thời gian” tại tòa soạn báo Tuổi Trẻ sáng 28-3 - Ảnh: Duyên Phan

Theo thống kê từ ban tổ chức, có 13.798 ảnh gửi về dự thi. Trong đó ảnh của học sinh THCS là 4.895, học sinh THPT là 7.556 và ảnh của giáo viên gửi là 1.347. Đây là năm có số lượng ảnh dự thi lớn nhất sau mười năm tổ chức hội thi này.

Ban tổ chức cũng thống kê một số trường có nhiều học sinh, giáo viên gửi ảnh dự thi là THPT chuyên Trần Đại Nghĩa, THPT Ernst Thalmann, THPT Thành Nhân, THCS Lạc Hồng, THCS Võ Trường Toản, THCS-THPT Bác Ái, THCS Long Trường, Tiểu học Trung Lập Hạ (Củ Chi)…

Giám khảo chấm thi gồm:

- Ông Phạm Ngọc Tiến - phó trưởng phòng giáo dục trung học Sở GD-ĐT TP.HCM, chủ tịch hội đồng chấm thi;

- Ông Cao Minh Quý - phó trưởng phòng giáo dục trung học Sở GD-ĐT TP.HCM, phó chủ tịch hội đồng;

- Ông Nguyễn Hoài Linh - trưởng phòng ảnh báo Tuổi Trẻ;

- Bà Cao Thị Tú Anh - chuyên viên phòng giáo dục trung học Sở GD-ĐT TP.HCM;

- Và ba giám khảo thuộc hội đồng bộ môn nhiếp ảnh của Sở GD-ĐT TP.HCM là ông Nguyễn Đức Trí, Nguyễn Trọng Bình và Dương Tiến Hùng.

Chấm được 1/2 số lượng ảnh, giám khảo Nguyễn Đức Trí nhận xét: “Năm nay tôi thấy góc ảnh của các em chụp lạ hơn, tốt hơn năm ngoái. Chủ yếu các em khai thác chủ đề về lứa tuổi học trò, bạn bè, trường lớp, cuộc sống xung quanh. Cũng có đặc điểm nữa là thời gian diễn ra hội thi trùng với Tết Nguyên đán nên nhiều em cũng khai thác chủ đề này. Tôi thấy cuộc thi sẽ hướng học sinh đến cái đẹp nhiều hơn”.

Còn giám khảo Dương Tiến Hùng cũng nhận xét năm nay ảnh của học sinh chụp đa dạng hơn so với mọi năm ông tham gia chấm thi.

“Các em chụp chủ yếu về cảnh sinh hoạt đời thường xung quanh mình. Nhân vật trong ảnh từ trẻ sơ sinh đến cụ già. Có em còn hướng ống kính của mình đến sự sẻ chia những mảnh đời bất hạnh và cũng có em chụp cảnh thiên nhiên, động vật… Qua đó, ngoài việc nâng tay nghề nhiếp ảnh, những cuộc thi như thế này sẽ giúp học sinh có cơ hội trải nghiệm cuộc sống xung quanh mình nhiều hơn” - ông Hùng nói thêm.

HÀ BÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên