Xe
07/06/2017 07:30 GMT+7

10 xe hơi đẹp nhất thế giới: bạn mua xe nào?

DUY TRÂN (Theo Business Insider)
DUY TRÂN (Theo Business Insider)

TTO - Bạn đang chạy xe nào hay dự định mua xe nào trong danh sách 10 chiếc ô tô đẹp nhất thế giới hiện đang được bán mà tạp chí Business Insider bình chọn dưới đây?

Ảnh: Club Mazda MX-5

 

Xe hơi không chỉ là phương tiện để di chuyển mà còn là một tác phẩm nghệ thuật với các nhà thiết kế xe huyền thoại như Marello Gandini, Giorgetto Giugiaro hay Ian Callum.

Mặc dù đẹp xấu là do quan điểm của mỗi cá nhân, tuy vậy có những ôtô mà những đường nét thanh nhã, những đường cong hào nhoáng hay sự mạnh mẽ vô tận khiến nó trở nên được yêu thích một cách rộng rãi. 

Chiếc MX-5 của Mazda
Chiếc MX-5 của Mazda

10. Mazda MX-5

Trong một phần tư thế kỷ qua, chiếc Mazda MX-5 Miata trở thành chiếc xe thể thao bán chạy nhất mọi thời đại bởi vẻ đẹp của nó.

Mặc dù những phiên bản trước chưa thực sự được coi là biểu tượng của vẻ đẹp thì đến phiên bản thứ 4, ra mắt vào năm 2015, chiếc MX-5 mang đến một vẻ đẹp đầy thu hút trong một chiếc xe thể thao.

Chiếc Jaguar F-PACE

9. Jaguar F-PACE

Lần đầu tiên, một chiếc SUV lọt vào top những chiếc xe đẹp nhất thế giới.

Người đứng đầu mảng thiết kế của Jaguar, Sir Ian Callum đã mang đến cho chiếc SUV một vẻ đẹp đậm chất thể thao khó cưỡng.

Chiếc Alfa Romeo Giulia

8. Alfa Romeo Giulia

Trong thế giới của những chiếc sedan tương tự nhau, Alfa Romeo từ chối phải hòa chung với đám đông mà nổi bật lên một cách rực rỡ.

Với chiếc Giulia, nổi bật lên trên tất cả chính là tấm lưới tam giác lớn cùng hai bộ tản nhiệt khổng lồ nằm ngay mũi xe.

Chiếc Lexus LC 500

7. Luxus LC 500

Trong những năm gần đây, Lexus và thiết kế lưới tản nhiệt của hãng này gây bao tranh cãi trong cộng đồng yêu xe, thế nhưng, tất cả mọi người đều phải công nhận rằng chiếc LC 500 mới đẹp một cách xuất sắc.

Vẻ ngoài nổi bật của LC 500 đến từ tấm lưới tản nhiệt độc đáo, cộng với những đường cong quyến rũ khiến chiếc xe thực sự trở nên bắt mắt.

Chiếc Ferrari LaFerrari Aperta

6. Ferrari LaFerrari Aperta

Đối với nhiều người, họ thần tượng Ferrari chỉ đơn giản vì nó là Ferrari. Nhưng trên thực tế là trong 15 năm qua, Ferrari không thực sự quá nổi bật. May mắn thay, họ có LaFerrari Aperta.

Chiếc LaFerrari là sự pha trộn đậm nét các yếu tổ cổ điển từ những chiếc siêu xe của Maranello. Các đường nét của nó gợi lên hình ảnh của một chiếc tàu vũ trụ.

Chiếc Lamborghini Huracan

5. Lamborghini Huracan

Chiếc Huracan mang một vẽ đẹp trang nhã, trái ngược hoàn toàn với sự "hung hăng" của dòng xe Aventador.

Huracan đẹp và thời trang, nhưng cũng truyền tải hình ảnh của một "chú bò điên cuồng".

Chiếc Aston Martin DB11

4. Aston Martin DB11

Trong quá khứ, mỗi khi bạn khởi động chiếc xe, trên bảng điều khiển hiện lên những từ "Sức mạnh, Xinh đẹp và Linh hồn". Nhưng những từ này không xuất hiện trên Aston Martin DB11, vì chiếc xe này là một sự tổng hòa hoàn hảo cho tất cả.

Chiếc DB11 là sản phẩm của nhà thiết kế Marek Reichman, khi anh có cơ hội được thiết kế một mẫu xe hoàn toàn mới. DB11 của Reichman đại diện cho vẻ đẹp hiện đại và quyến rũ, và bước ra khỏi cái bóng của ngôn ngữ thiết kế được tạo ra bởi DB7 của nhà thiết kế Ian Callum trong hơn hai thập kỷ.

Chiếc Pagani Huayra
Chiếc Pagani Huayra

3. Pagani Huayra 

Chiếc Huayra là mẫu thiết kế thứ hai của nhà thiết kế xe người Ý Horacio Pagani. Nó được coi là chiếc xe kế thừa mẫu xe Zonda, vốn đã được ca ngợi không tiếc lời.

Nói theo một cách khác, Horacio Pagani là một "Steve Job trong ngành ôtô". Không một chi tiết nào, dù là nhỏ nhất bị bỏ qua. Tất cả mọi thứ từ thiết kế khí động học đến từng âm thanh khi xe chạy đều được chăm chút.

Kết quả là, một chiếc siêu xe với tốc độ tên lửa cùng thiết kế đỉnh cao cùng dàn nội thất sang trọng đã ra đời.

Chiếc Ford GT

2. Ford GT

Ford GT là một chiếc siêu xe đậm chất Mỹ. Có rất ít ôtô đang lưu thông ngày nay có thiết kế bắt mắt như Ford GT. Về mặt thẩm mỹ, đó là một sự cân bằng tuyệt với giữa khí động học và vẻ đẹp quyến rũ.

Người đứng đầu bộ phận thiết kế của Ford là Moray Callum (em trai Sir Ian Callum) tìm cách đưa rất nhiều chức năng vào trong thiết kế tuyệt vời của chiếc xe này.

Chiếc Jaguar F-Type

1. Jaguar F-Type

Sir Ian Callum từng nói rằng thiết kế của Jaguar phải mang vẻ đẹp, sự đơn giản và cảm giác về sức mạnh trực quan.

Và với F-Type, Sir Ian đưa tất cả chúng vào một chiếc xe, chưa kể thêm một số chi tiết đặc sắc khác nữa.        

3 năm sau khi được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2014, chiếc F-Type vẫn là chiếc xe cân bằng và được xếp loại vào hàng đẹp nhất thế giới. 

DUY TRÂN (Theo Business Insider)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên