05/08/2017 14:51 GMT+7

10 thuyền viên bị chìm tàu ngày 2-8 về đến bờ an toàn

THÁI THỊNH
THÁI THỊNH

TTO - Trưa 5-8, 10 thuyền viên trên tàu Hợp Tiến 36 - đã bị chìm từ ngày 2-8 - được đưa vào bờ an toàn.

Các thuyền viên bị nạn được đưa vào chăm sóc tại Trạm Mũi Tấn (thuộc BĐBP Bình Định) - Ảnh: THÁI THỊNH

12h trưa ngày 5-8, tàu cá BĐ 91072 TS đã đưa 10 thuyền viên tàu vận tải Hợp Tiến 36 về đến Trạm Mũi Tấn an toàn sau sự cố chìm giữa biển trước đó.

Trong số này, 1 người phải nhập viện cấp cứu, 9 người còn lại sức khỏe ổn định.

Sau khi cập cảng Mũi Tấn vào 12h, Bộ Chỉ huy bộ đội biên phòng Bình Định thăm hỏi sức khỏe, động viên các thuyền viên. Lực lượng quân y chăm sóc sức khỏe ban đầu cho các thuyền viên. 

Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải KV4 trao quà động viện cho các thuyền viên gặp nạn - Ảnh: THÁI THỊNH

Trước đó, lúc 7h10 ngày 1-8, tàu Hợp Tiến 36 bị thủng vách ngăn buồng máy dẫn đến nước tràn vào tàu khi đang trên đường từ Đồng Nai đến Hải Phòng.

Anh Lê Văn Bảo - thuyền trưởng tàu vận tải Hợp Tiến 36 cho biết lúc này trên tàu có 10 người, một số sức khỏe yếu; bên ngoài thời tiết ngày càng chuyển biến rất xấu, gió 6 giật trên cấp 7, biển động rất mạnh.

Sau một khoảng thời gian cố gắng sửa chữa, do tình trạng hư hỏng ngày càng trầm trọng, tàu chìm lúc 14h30 ngày 2-8.

“Chúng tôi lập tức bắn hai quả pháo hiệu lên trời để ra tín hiệu xin cầu cứu và qua bộ đàm báo về trung tâm cứu nạn gần nhất”, anh Bảo kể.

Ông Nguyễn Xuân Bình - giám đốc Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải KV4 cho biết: “Ngay khi nhận được thông tin tàu gặp nạn, do địa điểm xảy ra sự cố xa, chưa thể tiếp cận ngay được, bằng cách biện pháp định vị trung tâm đã phát hiện BĐ 91072 TS đang đánh bắt gần khu vực tàu bị nạn nên lập tức huy động đến hỗ trợ và cứu vớt".

Ông Hà Quốc Thống - chủ tàu BĐ 91072 TS - cho biết khi có mặt thì tàu đã chìm, tất cả các thuyền viên trên tàu lúc ấy đều mặc áo phao và cố bám vào các vật dụng trên tàu. Nhiều thuyền viên đã liên tục kêu cứu và một số đã kiệt sức, ngất đi vì đói và mệt trong thời gian chờ đợi cứu nạn.

“Tôi cùng các anh em đã nhảy xuống, dùng dây thừng, phao để cứu vớt các thuyền viên lên chỉ khoảng 30 phút sau khi tiếp cận. Sau khi đưa lên chăm sóc được sự chỉ đạo của các trung tâm tìm kiếm cứu nạn và cơ quan hàng hải chúng tôi lập tức đưa các thuyền viên về đất liền”, ông Thống kể lại.  

THÁI THỊNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: ngư dân chìm tàu cá